ตระการตา..สวนซานเคเอ็น

สวนญี่ปุ่นอันดับหนึ่งแห่งโยโกฮะมะ

สวนญี่ปุ่นขึ้นชื่อในเรื่องความงามที่เรียบง่าย แต่ตระการตา และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าชม ยิ่งเป็นสวนเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และมีพื้นที่อันกว้างใหญ่ ที่ทุกซอกทุกมุมได้รับการดูแล จัดแต่งอย่างพิถีพิถัน ก็ยิ่งสร้างความรู้สึก โอ้..ว้าว ให้แก่ผู้เข้าชม อยู่หลายครั้งหลายครา

สวนซานเคเอ็น (Sankeien Garden) แห่งโยโกฮะมะ ออกแบบและก่อสร้างโดยซานเค ฮะระ (Sankei Hara) พ่อค้าผ้าไหมที่ร่ำรวย และเปิดให้บุคคลภายนอกเข้าชมในปี 1906 สวนซานเคเอ็นเป็นสวนที่มีเนื้อที่กว้างถึง 175,000 ตารางเมตร จุเต็มไปด้วยแมกไม้นานาพรรณ ที่ผลัดกันมาแต่งแต้มความงามให้แก่สวนสวย ทำให้ทุกๆ ฤดูกาล มีความงามและสีสันที่แตกต่างกันไป

ฉันมีโอกาสได้ไปชมสวนในต้นเดือนเมษายน ต้นซากุระหลายสิบต้นของสวนกำลังเบ่งบานกันอย่างตระการตา เป็นภาพที่ประทับใจไม่ลืมเลือน

ส่วนในช่วงเวลาถัดมาก็เป็นคราวของดอกไม้อื่นๆ ตั้งแต่ ดอกวิสทีเรีย ซึ่งมีกันอยู่หลายซุ้มในสวน ไปจนถึงดอกไอริสสุดงาม ส่วนสวนบัวของที่นี่ ก็มีชื่อเสียงโดดเด่น ไฮเดรนเยียดอกไม้แห่งสายฝนมีอยู่กระจัดกระจายทั่วสวน ส่วนในฤดูใบไม้ร่วง สวนซานเคเอ็นยังขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีชั้นเลิศอีกด้วย

ไม่หยุดอยู่แค่นั้น.. สวนซานเคเอ็นยังเป็นแหล่งรวมของบ้านและอาคารเก่าแก่อีกมากมาย ซึ่งถูกขนย้ายมาจากถิ่นฐานดั้งเดิม เช่น เจดีย์สามชั้นจากวัดเก่าแก่ในเมืองเกียวโต หรือ วิลล่ารินชุนคะคุ (Rinshunkaku) วิลล่าสมัยเอโดะ จากจังหวัดวะคะยะมะ (Wakayama) อาคารประวัติศาสตร์สิบหลังในสวนยังได้รับการยกย่องให้เป็น อาคารที่มีคุณค่าโดดเด่นทางวัฒนธรรม (important cultural property buildings) 

สวนซานเคเอ็นได้จัดให้มีงานเทศกาลและกิจกรรมต่างๆ ตลอดปี เช่น เทศกาลชมดอกพลัมในช่วงปลายฤดูหนาว, งานประดับไฟดอกซากุระในฤดูดอกซากุระ, เทศกาลชมจันทร์ในฤดูเก็บเกี่ยว, กิจกรรมเข้าชมภายในอาคารและวิลล่าต่างๆ ซึ่งจะมีขึ้นอยู่สองสามครั้งต่อปี และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่ามีการจัดงานอยู่ทุกฤดูกาลเลยทีเดียว คุณสามารถเช็คดูรายละเอียดได้ที่ เว็ปไซด์ของสวน

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.