ตามหาประตูไปไหนก็ได้และโดราเอมอน!

Finding Anywhere door and Doraemon in Japan!

เมื่อโลกแห่งความเป็นจริงและโลกจินตนาการอยู่ใกล้แค่เอื้อม หลายๆคนโตมาพร้อมกับหุ่นยนต์แมวสีฟ้า หรือ โดราเอมอน เจ้าแมวหุ่นยนต์ที่มาพร้อมอุปกรณ์วิเศษมากมายไม่ว่าจะเป็นประตูไปไหนก็ได้ (Anywhere door / Dokodemo door) ถึงจะอยู่ไกลแค่ไหน ประตูบานนี้ก็เปิดพาเราไปได้ทั้งนั้น หรือ ตู้ติ๊ต่าง (What-If Telephone booth) ถ้ายกหูโทรศัพท์แล้วพูดว่า สมมติ... เรื่องที่เราติ๊ต่างขึ้นก็จะเป็นเรื่องจริงไปเลย เราคงจะคุ้นชินกับของวิเศษเหล่านี้ในการ์ตูนที่เราอ่านกันและอิจฉาโนบิตะที่มีโดราเอมอนคอยช่วยเหลือ แต่ถ้าเราได้มาเจอกับของวิเศษขนาดเท่าของจริง มันคงจะดีไม่น้อยเลย และที่ พิพิธภัณฑ์ ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ ที่เมืองคาวาซากิ (Kawasaki-city) จังหวัดคานากาว่า (Kanagawa Prefecture) คงจะตอบโจทย์ความต้องการของแฟนการ์ตูนยอดนิยม อย่างโดราเอมอน (Doraemon), ปาร์แมน (Perman), ผีน้อยคิวทาโร่ (Obake no Q-taro) ได้อย่างดี

ความตั้งใจของพิพิธภัณฑ์นี้ คือการที่แสดงเจตนารมย์ของอาจารย์ฟูจิโอะ ตั้งแต่การโชว์ผลงานเขียนรวมถึงภาพวาดออริจินัลของท่าน และประวัติความเป็นมาของงานเขียนต่างๆ โดยในส่วนของพิพิธภันฑ์จะมีการแจกเครื่องบรรยายที่เป็นหูฟัง โดยเราสามารถเลือกที่จะใช้ภาษาอังกฤษ และกดตามเบอร์เพื่อที่จะฟังเรื่องราวต่างๆได้ เพื่อที่จะเข้าใจได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีส่วนของห้องจำลองที่เป็นห้องที่อาจารย์ฟูจิโอะใช้ในการเก็บหนังสือการ์ตูนและอ่านการ์ตูนที่น่าทึ่ง รวมถึงเราจะได้บัตรสำหรับการเข้าชมภาพยนต์ที่มีเป็นรอบๆ และเมื่ออกไปด้านนอกก็จะพบกับตัวการ์ตูนคาแรกเตอร์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นโดราเอมอน โนบิตะ กับพีสุเกะ หรือ โดเรมี และยังมีคาเฟ่ที่มีขายของกินในธีมการ์ตูนอย่าง ขนมปังช่วยจำ หรืออาหารต่างๆที่ตกแต่งด้วยตัวการ์ตูน รวมถึงร้านของที่ระลึกที่แฟนพันธ์แท้การ์ตูนย่อมไม่ควรพลาด

HOW TO GET THERE

Fujiko F Fujio Museum

ที่ตั้ง 2-chome 8-1 Nagao, Tama-ku, Kawasaki-city, Kanagawa Prefecture, 214-0023

การเดินทาง นั่งรถไฟสาย Odakyu หรือ JR Nanbu มาลงที่สถานี Noborito และนั่งรถ Shuttle Bus ต่อไปยังตัวพิพิธภัณฑ์

ค่าใช้จ่ายในการเข้าชม ผู้ใหญ่/นักศึกษามหาวิทยาลัย 1,000 เยน นักเรียนชั้นมัธยม 700 เยน เด็กอายุ  4  ปีหรือโตกว่า 500 เยน และเด็กเล็กอายุต่ำกว่า 3 ปี  ไม่ต้องเสียค่าเข้าชม เวลาเปิด-ปิด

**สำคัญมาก ตั๋วเข้าชมจะต้องจองด้วยการซื้อตั๋วล่วงหน้าที่ Lawson ซึ่งเป็นมินิมาร์ทคล้ายๆกับเซเว่นอีเลฟเว่นที่ญี่ปุ่น โดยซื้อตั๋วผ่านตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ เราสามารถแจ้งให้พนักงานร้านช่วยในการซื้อตั๋วได้ โดยจะต้องซื้อตั๋วระบุวัน-เวลา หรือรอบในการเข้าชมเลย รอบที่เข้ามีให้เลือกทั้งหมด 4 รอบได้แก่ (1) 10:00   (2) 12:00 (3) 14:00 (4) 16:00 โดยจะต้องเข้าที่พิพิธภัณฑ์ไม่ช้ากว่าครึ่งชั่วโมงตามรอบที่ท่านได้จองเอาไว้

เวลาเปิด-ปิด 10:00-18:00

วันหยุด ทุกวันอังคาร ยกเว้นช่วงวันหยุด Golden Week ( ประมาณวันที่ 29 เมษายน - 5 พฤษภาคม) และช่วงวันหยุดหน้าร้อน (ประมาณ 20 กรกฏาคม -  3 กันยายน)  และช่วงวันหยุดปีใหม่ (30 ธันวาคม - 3 มกราคม) 

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.