Kirin Beer Village

(Kirin Beer Village)

คำว่า “Toriazu Beer” แปลได้ประมาณว่า จัดเบียร์เย็นๆมาหน่อยน้อง น่าจะเป็นอีกคำหนึ่งที่ได้ยินกันบ่อยๆในร้านอาหารยามค่ำคืน เบียร์อีกคือหนึ่งเครื่องดื่มที่ขาดไม่ได้เลยในการสังสรรค์ระหว่างผองเพื่อน เบียร์คิรินคืออีกหนึ่งเบียร์คุณภาพที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานอยู่คู่สังคมญี่ปุ่นมานาน และที่เมืองโยโกฮาม่าซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเบียร์คิรินนี้ยังเปิด “ทัวร์เบียร์” ให้กับบุคคลภายนอกมาเยี่ยมชมกันแบบฟรีๆ และนอกจากจะชมโรงงานแล้ว ยังจะได้ชิมผลิตภัณฑ์อันหอมหวานนี้อีกด้วย

“Kirin Beer Village” อยู่ภายในโรงงานผลิตเบียร์คิรินเมืองโยโกฮาม่า การเดินทางให้ใช้รถไฟสาย Keikyu Main Line มาลงที่สถานี Namamugi (เดินทางได้สะดวกจากโตเกียว โดยใช้เวลาเพียง 13 นาทีจากสถานี Shinagawa) แล้วเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที

เมื่อมาถึงที่ Kirin Beer Village แห่งนี้ ให้ติดต่อที่ Information Beer Tour ได้เลย หลังจากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วจะต้องนั่งรอเวลาให้ถึงรอบทัวร์ต่อไป ขณะนั่งรอก็สามารถไปถ่ายรูปกับฉากสวยๆและพร่อบเก๋ๆที่ทางทัวร์จัดเตรียมไว้ให้อีกด้วย เมื่อถึงเวลาแล้วก็ให้ฟังเสียงเรียกจากพนักงาน พร้อมแล้วก็เริ่มออกทัวร์ได้เลย

ทัวร์เบียร์นี้จะใช้เวลาราว 1ชม. แม้ว่าจะมีการบรรยายเป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ทางโรงงานก็ได้จัดเตรียมแผ่นพับอธิบายเป็นภาษาอังกฤษอย่างละเอียดทำให้การทัวร์ครั้งนี้สนุกและได้ความรู้อย่างเต็มที่ ทัวร์จะเริ่มต้นจากประวัติการก่อตั้งของโรงงาน แล้วจึงก้าวข้าวสู่รายละเอียดต่างๆ ได้แก่วัตถุดิบที่ใช้ทำเบียร์, ขั้นตอนการทำเบียร์, ขั้นตอนการทำ packaging, การขนส่งและปิดท้ายด้วยช่วงเวลาที่คุณรอคอยนั้นคือการชิมเบียร์นั้นเอง

แก้วแรกที่พนักงานบรรจงเสิร์ฟให้คือ “Ichiban Shibori” เบียร์สดคุณภาพเยี่ยมนำเสนอโดยคิริน พร้อมกับบรรจงปั่นฟองเย็นๆเป็น Frozen เบียร์ให้อีกด้วย แก้วนี้รสชาติค่อนข้างเบาดื่มสบาย ส่วนแก้วสองคือ “Ichiban Shibori Stout” เบียร์ดำรสเข้ม ทานคู่กับขนมขบเขี้ยวที่แจกให้ก็เพลินดีเหมือนกัน และแก้วสุดท้ายมีซอฟท์ดริ้งหลายชนิดให้คุณได้เลือกเป็นการปิดท้าย

(เครื่องดื่มแอลกอฮอล์สงวนไว้สำหรับบุคคลที่อายุครบกำหนดตามกฏหมายเท่านั้นและไม่ต้องขับขี่ยานพาหนะหลังเยียมชมโรงงาน สำหรับคุณหนูๆก็มีบริการซอฟดริ้ง มิน่าพ่อแม่ลูกมาเป็นครอบครัวกันเต็มไปหมด ปลูกฝังให้ลูกเข้าสังคมเป็นตั้งแต่ยังเล็ก สุดยอดไปเลย!)

ที่เที่ยวดีๆแบบนี้จะหาได้จากที่ไหน เปิดโรงงานมาให้ทัวร์กันแบบเต็มๆ ปิดท้ายด้วยเบียร์เย็นๆ ที่สำคัญทั้งหมดนี้ไม่ต้องควักกระเป๋าแม้แต่เยนเดียว จะเสียก็แต่ค่าเดินทางมาถึงโรงงานเท่านั้น หากยังมีวันว่างๆที่ยังไม่ได้วางแผนอะไร ลองมาที่ “Kirin Beer Village” ได้เลย ถ้ามาถึงสถานีรถไฟแล้วเดินต่อไม่ถูก ลองสังเกตคนที่เดินสวนมา ถ้ามากันเป็นหมู่คณะแล้วหน้าแดงเรือๆ แสดงว่าคุณเดินมาถูกทางแล้ว

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.