Seven & i Holding, Tama Plaza

เซเว่น อีเลฟเว่นที่ยิ่งใหญ่ไม่ต่างกับซุปเปอร์มาร์เก็ต

ไม่ไกลจาก Comfort Tama Plaza และสถานีรถไฟ Tokyu Tama Plaza สถานีศูนย์กลางซึ่งเป็นศูนย์การค้าและแหล่งพักผ่อนหย่อนใจชาวเมืองระหว่างย่านชิบุยะมหานครโตเกียวกับเมืองโยโกฮาม่าเอาไว้ด้วยกัน มีห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ช็อปของร้านเสื้อผ้าแบรนด์เนม ร้านอาหารชื่อดังตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ของสถานีรถไฟแห่งนี้มากมาย บริเวณติดกับสถานีแห่งนี้มีซุปเปอร์มาร์เก็ตและมินิมาร์ทรวมกันมากถึง 9 แห่ง ทั้ง Tokyu Food Market, Family Mart, Lawson รวมถึง Seven&i Holding ซึ่งเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตแบรนด์เซเว่น อีเลฟเว่นที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาในญี่ปุ่น

ในอดีตก่อนที่จะเป็นเซเว่น อีเลฟเว่น ผู้คนในพื้นที่จะเรียกห้างแห่งนี้ว่า Ito-Yokado ซุปเปอร์สโตร์ชื่อดังที่มีสาขาอยู่มากมายนับร้อยสาขาในประเทศ ผู้เป็นเจ้าของกิจการแฟรนไชน์เซเว่นอีเลฟเว่นในประเทศญี่ปุ่น จนกระทั่งวันที่ 1 ธันวาคม ค.ศ.2005 บริษัท Seven&I Holding ได้ถูกจดทะเบียนขึ้น และรวมรวมเอาเซเว่นอีเลฟเว่น ห้าง Ito-Yokaso มาไว้เป็นบริษัทลูกในเครือ ซุปเปอร์สโตร์แห่งนี้ถึงถูกเปลี่ยนชื่อกลายเป็น Seven&i Holding หรือเซเว่น อีเลฟเว่น ที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง

เนื่องจากเคยเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตมาก่อน ทำให้เซเว่นอีเลฟเว่นแห่งนี้ มีขนาดใหญ่มาก สินค้ามีอยู่อย่างหลากหลาย และสินค้าเกือบทุกอย่างเป็นสินค้าในเครือของ Seven&I Holding ตั้งแต่ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล อาหารปรุงสดใหม่ น้ำดื่ม เครื่องปรุง รวมไปจนถึงข้าวของเครื่องใช้ต่างๆมากมายเท่าที่จะนึกได้ แม้ว่าผมจะเข้าเซเว่นสาขานี้ไม่บ่อย แต่สิ่งที่ผมชอบในเซเว่นสาขานี้คือเรื่องของ “ราคา” สินค้าที่ร้านแห่งนี้ขาย เพราะของเกือบทุกอย่างราคาถูกกว่าซุปเปอร์มาร์เก็ตอื่นๆและเซเว่นอีเลฟเว่นที่เป็นแบบมินิมาร์ทมากๆ แถมอาหารปรุงสำเร็จของเซเว่นสาขานี้ ยังมีมากมายนับไม่ถ้วน ราคาสมเหตุสมผล อาหารสำเร็จรูปราคาเริ่มต้นเพียง 300 เยน ชาและน้ำดื่มต่างๆที่ร้านข้างนอกหรือตามตู้กดอัตโนมัติราคาสูงถึง 160 เยน ที่ร้านเซเว่นแห่งนี้ก็ขายในราคาไม่ถึง 100 เยน เป็นอะไรที่ชวนให้เลือกหยิบเลือกซื้อเอามากๆ

นอกจากราคาสินค้าจะน่าสนใจแล้ว สำหรับหลายๆคนผมเชื่อว่าถ้าได้มาที่เซเว่นสาขานี้อาจรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาอีก เพราะที่เคาน์เตอร์คิดเงินยังมีเครื่องแบบให้คิดราคาเองอัตโนมัติ ไม่ต้องใช้พนักงาน นอกจากจะซื้อสินค้าในราคาไม่แพงแล้วยังได้มีอุปกรณ์ไฮเทคให้เล่นแบบสนุกๆอีก ถ้าใครมีที่พักอยู่ติดกับรถไฟ Tokyu Denden Toshi Line ผมแนะนำให้ลองมาแวะซุปเปอร์มาร์เก็ตที่สาขานี้ดูครับ ทั้งสนุก ตื่นเต้น ตื่นตา และตื่นใจมากๆ

การเดินทาง : ลงรถไฟ Tokyu Denden Toshi Line สถานี Tama-Plaza [DT15] ทางออก East เดินมาทางห้างสรรพสินค้า Tokyu ซุปเปอร์จะอยู่ทางด้านซ้ายมือ ร้านเปิดบริการทุกวัน 10.00-23.00 น.

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.