ซอกแซกชมเมืองโอะมิฮะชิมาน

ซึมซับบรรยากาศอย่างช้าๆ บนจักรยาน

หลังจากแวะขอแผนที่ที่ศูนย์การท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่หน้าสถานีโอะมิฮะชิมานแล้ว ฉันปั่นจักรยานมุ่งไปยังจุดหมายของฉัน คือคลองฮะชิมานโบะริ (Hachimanbori) และถนนชินมะชิ-โดะริ (Shinmachi-dori) แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองโอะมิฮะชิมาน ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟ 2 กิโลเมตร ฉันเลือกปั่นไปบนถนนหลังสายเล็กๆ ที่เงียบสงบและมีรถวิ่งน้อยคันแทนการปั่นบนถนนหลัก ถึงแม้จะทำให้หลงทางได้ง่าย เพราะถนนหลังคดเคี้ยวไปมาและไม่คุ้นกับป้ายชื่อถนน แต่เมืองเล็กๆ เช่นนี้ซอกแซกวนไปวนมาก็จะกลับมาเจอกับถนนหลัก การหลงทางจึงกลับกลายเป็นสิ่งดี

ฉันได้ชมบ้านเรือน วัดวา อาราม และศาลเจ้าที่ซ่อนอยู่ตามซอกตามมุมของถนนหลังและอยู่นอกเขตท่องเที่ยว บางแห่งเป็นวัดใหญ่มีกำแพงและประตูวัดที่สวยงาม แต่ปิดประตูมิดชิด บางแห่งมีบันไดหินขึ้นเนินไปสูงหลายขั้น ตกแต่งประดับประดาด้วยธงสีสันสดใส ถนนบางช่วงมีวัดและศาลเจ้าเรียงรายและขนานกันถึงสองสามแห่ง ศาลเจ้าเล็กๆ แห่งหนึ่งมีประตูโทริที่ทางสีแดงสดใส เยื้องมาหน่อยมีศาลเจ้าที่มีประตูโทริที่เล็กกว่าและเป็นประตูหินสีขาวล้วน เลยมาอีกนิดก็จะเห็นหอระฆังของอีกวัดหนึ่ง ซึ่งมีหลังคาปูกระเบื้องแบบเก่าที่งดงามมาก บ้านเรือนแถวนี้มีทั้งเก่าและใหม่ ต่างก็ดูแปลกตา และน่าสนใจสำหรับคนต่างถิ่นเช่นฉัน แต่ละหลังได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดี

คลองฮะชิมานโบะริ (Hachimanbori) และถนนชินมะชิ-โดะริ (Shinmachi-dori) ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองโอะมิฮะชิมานนั้น งดงามควรค่าแก่การแวะชมมาก ชินมะชิ-โดะริเป็นถนนที่เรียงรายไปด้วยบ้านไม้เก่าแก่สมัยเอะโดะ บางหลังเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ ส่วนบางหลังก็ถูกดัดแปลงมาเป็นร้านค้า สุดถนนชินมะชิ-โดะริ ก็จะมาถึงคลองฮะชิมานโบะริ คลองที่ขุดขึ้นในสมัยโบราณเพื่อใช้เป็นการขนส่งระหว่างทะเลสาบบิวะ (Biwa) กับเมืองเก่า มีบริการเรือนำเที่ยวพานักท่องเที่ยวชมความงามของบ้านเรือนสองฝั่งคลอง นอกจากนี้เมืองโอะมิฮะชิมานยังมีสถานที่ที่งดงามควรค่าแก่การแวะชมอีกสองแห่ง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากคลองฮะชิมานโบะริ นั่นคือศาลเจ้าฮิมุเระ ฮะชิมันกุ (Himure Hachiman-gū Shrine) และสถานีกระเช้าไฟฟ้าให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ขึ้นภูเขาฮะชิมันไปชมวิวทะเลสาบบิวะ

สำหรับคนที่กำลังมองหาที่ปั่นจักรยานเที่ยวในญี่ปุ่น ฉันขอแนะนำเมืองโอะมิฮะชิมาน (Omihachiman) เมืองเล็กๆ ที่งดงามริมฝั่งทะเลสาบบิวะ (Biwa) ชิกะ (Shiga) เมืองเล็กๆ แห่งนี้เป็นสวรรค์สำหรับการปั่นจักรยานเที่ยวในญี่ปุ่นจริงๆ

โอะมิฮะชิมาน อยู่ไม่ไกลจากเกียวโต นั่งรถไฟสาย JR Tokaido / Sanyo Main Line จากสถานีเกียวโตไปที่สถานีโอะมิฮะชิมาน ใช้เวลา 40-50 นาที

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.