ออนเซ็น วันหิมะโปรย กับลิงแก้มแดง

หย่อนก้นขาว ๆ แก้หนาว มีลิงนั่งหาวเป็นเพื่อน

นึกในใจเล่น ๆ ถ้าเราเกิดต้องไปเที่ยวคนเดียวที่ญี่ปุ่น จะไปไหน และไปทำอะไรดี ? คำตอบก็โผล่เข้ามา ในอีกไม่กี่วัน เมื่อกำลังเปิด เล่น Facebook ไปเรื่อย เพื่อนคนหนึ่งก็ โพสต์รูปลิงขี้อาย (หน้าแดง) แช่น้ำร้อน มีที่แบบนี้ด้วยหรือนี่ น่าสนใจดี รีบหาข้อมูลเลยก็ได้ความว่า ไปแช่ออนเซ็นที่ Jigokudani Yaenkoen ไปคนเดียวน่าจะดี ไม่ต้องอายใคร ได้สัมผัสธรรมชาติ แถมได้ไปดูเหล่าลิงหิมะ (snow monkey) แช่ออนเซ็นโชว์ด้วย เจ๋งดี!

ช่วงเวลาที่ดีที่สำหรับสำหรับการแช่ออนเซ็น ก็คงไม่พ้นหน้าหนาว ยิ่งถ้าหิมะตกหน่อย ๆ ให้โดยรอบขาวโพลนไปด้วยหิมะ แล้วแช่ในน้ำร้อนจะฟินสุด ๆ เลย แต่จะให้ฟิน แบบได้ประสบการณ์แปลกใหม่ด้วย ก็ต้องไปที่ อุทยานแห่งชาติ Jigokudani Yaenkoen ทีส่วนใหญ่เรียกกันติดปากว่า Snow Money Park ที่นี่จะมีฝูงลิงแก้มแดง มาแช่น้ำร้อนคลายหนาว อยู่เป็นประจำ เขาเลยเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม แบบใกล้ชิด ไม่ต้องจับมาใส่กรง ให้นักท่องเที่ยวได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และเหล่าฝูงลิงกังญี่ปุ่นเหล่านี้

ใครที่กำลังกลัวว่า มันเป็นลิงป่า จะดุไหม Snow Money ที่นี่เขาถอดสไตล์คนญี่ปุ่นมา คือเป็นลิงสุภาพ ไม่กัด ไม่ดุ ไม่ขี้ขโมย (แต่ก็ไม่ควรไปใกล้มันเกินไปอยู่ดีนะ) ลิงก็เหมือนคนนั่นแหละเนอะ หนาวๆ เห็นน้ำร้อน ๆ ก็อยากแช่น้ำคลายหนาว แช่กันจนหหน้าแดงกันเลยทีเดียว ดูไปดูมาเหมือนกำลังเขิน หรือเมาอยู่เลย ความสนุกของการมาเที่ยวที่นี่ ก็อยู่ที่ได้เฝ้าดูพฤติกรรมของเหล่าลิงหิมะทั้งหลายนี้ มีอากัปกิริยาไม่ต่างอะไรจากเราๆ  ท่าน ๆ เลย นอนแช่น้ำทำหน้าฟิน อย่างสบายใจ หรือเจ้าลิงตัวน้อย ปาหิมะเล่นยอกล้อกันไปมา

ส่วนคนที่ไปดูลิงโชว์ แช่น้ำร้อนเสร็จ ก็เข้าพักต่อที่เรียวกัง บนอุทยานแห่งนี้ต่อได้เลย เขามีบ่อน้ำร้อน ให้แช่ด้วยเช่นกัน มีทั้งบ่อใน และบ่อกลางแจ้ง เห็นเขาว่า เจ้าลิงจ๋อเหล่านี้ ก็มักแอบมาขอร่วมลงบ่อกับเราด้วย ดังนั้นอยู่มีลิงขี้อายหน้าแดง มาแช่น้ำกับเราด้วย ก็ไม่ต้องตกใจ ถือเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ ที่หาที่ไหนไม่ได้ เอาไปเล่าคุยโขมงให้เพื่อนฟังได้อีก หลายครั้งเลย

การเดินทางไป Jigokudani Yaenkoen นั้นไม่ยากเท่าไหร่ จากสถานีรถไฟนากาโน่ แล้วนั่งรถต่อไป ที่ Kanbayashi onsen จากนั้นก็ถึงเวลา สัมผัสบรรยากาศรอบข้างที่เป็นหิมะ (ถ้าไปหน้าหนาว) เดินขึ้นเขาไปอีก 2 กิโลเมตร มีที่พักชื่อ Korakukan Jigokudani เป็นเรียวกังมีทั้งหมด 12 ห้อง ทริปนี้ รับรองสบายตัว ได้สัมผัสอากาศหนาวสะใจ และเผลอ ๆ ได้เพื่อนใหม่ที่ไม่ใช่คน แต่เป็น คุณลิงจ๋อ แก้มก็แดง ก้นก็แดง อีกด้วยนะ

0
1
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.