The backpacker Matsuyado

เกสต์เฮาส์ที่เป็นกันเองกลางเมืองมัตซึโมโต้

พอได้มาเยือนก็รู้สึกว่าเหมือนมีบ้านหลังที่สองสไตล์ญี่ปุ่นในชนบท

มัตซึยะโดะ (松本の宿) เป็นที่พักสไตล์แบ็กแพ็กเกอร์ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองมัตซึโมโต้ ตั้งอยู่ใกล้กับปราสาทมัตซึโมโต้ซึ่งถือเป็นสถานที่สำคัญของเมืองนี้ ดังนั้นการค้นหาจึงไม่ยากเย็นมาก สามารถเดินทางได้จากการขึ้นรถบัส จากสถานีรถบัสของเมืองมาลงที่ปราสาทมัตซึโมโต้ ตัวบ้านเป็นบ้านไม้สไตล์ญี่ปุ่นซึ่งค่อนข้างเก่า แต่ก็สะอาดและอยู่สบาย ด้วยขนาดบ้านที่เล็กจึงเหมือนมาอยู่บ้านเช่าที่มีผู้อาศัยหลายคนมากกว่า

ที่นี่ให้บรรยากาศแบบเป็นกันเอง แต่ละวันที่อาศัยอาจได้เจอกับคนมากหน้าหลายตาที่มาจากที่ต่างๆ ซึ่งเป็นความสนุกอย่างหนึ่งของการเดินทางแบบแบ็กแพ็กเกอร์ คุณสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับผู้ร่วมอาศัยจนไปถึงทำอาหารและทานร่วมกันได้ โดยที่นี่มีห้องครัวให้ สามารถเลือกวัตถุดิบจากในที่พัก หรือไปซื้อจากซุเปอร์มาร์เก็ตก็ได้ (ซุเปอร์มาร์เก็ตที่ใกล้และใหญ่ที่สุดอยู่ที่หน้าสถานีรถไฟมัตซึโมโต้ สามารถเช่าจักรยานจากที่นี่เดินทางไปได้)

ห้องพักมีทั้งแบบเดี่ยวในราคาคนละ 2500 เยน/คืน และแบบห้องอยู่ได้มากสุด 3 คนในราคา 5000 เยน/คืน โดยมีห้องอาบน้ำเดี่ยวและที่นอนฟูกสไตล์ญี่ปุ่นให้ แต่ถ้าหากอยากเปลี่ยนบรรยากาศสามารถเดินไปอาบน้ำที่โรงอาบน้ำที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านพักได้ และแน่นอน ที่นี่มี wi-fi ให้ใช้บริการ ในส่วนที่ขาดตกบกพร่องก็สามารถสอบถามพนักงานที่ดูแลได้ทั้งภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษ

นอกจากความเป็นกันเองแล้ว หากได้มาพักในช่วงเทศกาล ที่นี่ก็มีกิจกรรมกับผู้ร่วมอาศัยเกือบทุกเดือน โดยสามารถติดตามได้ในเว็ปเพจของที่พัก ดังนั้น หากใครชอบบรรยากาศการพบปะเพื่อนใหม่และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ในบรรยากาศดีๆของเมืองมัตซึโมโต้ ในราคาที่ไม่แพง ก็ขอแนะนำที่นี่ครับ

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.