หลงรัก Enzan เข้าแล้วสิ

หมู่บ้านเล็กๆ ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก ในจังหวัดยะมะนะชิ

บ่อยครั้งที่ฉันเดินทางท่องเที่ยว ในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ยิ่งมีชื่อเสียงโด่งดังก้องโลกมากเท่าไร ก็ยิ่งทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมมากเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรุงโตเกียว มหานครที่ยิ่งใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ก็ยิ่งรับประกันได้เลยว่า สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาชมกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง และเมื่อเที่ยวชมในโตเกียวได้ไม่กี่วัน ฉันก็เกิดอาการแพ้คน และเริ่มมองหาสถานที่ที่ฝรั่งเรียกว่า "off the beaten track" ฉันเอามาแปลในแบบของฉันว่า "สถานที่ท่องเที่ยวปรีกวิเวก"

การสอดส่ายหา "สถานที่ท่องเที่ยวปรีกวิเวก" ของฉันมาหยุดอยู่ที่สถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงโตเกียว และเข้าถึงได้ง่าย นั้นคือหมู่บ้านเอ็นซาน (Enzan) ของเมืองโคะชุ (Koshu) ในจังหวัดยะมะนะชิ (Yamanashi) คุณสามารถขึ้นรถไฟสาย Chuo Line-Limited Express จากสถานีชิบุยะ (Shibuya) มาลงที่สถานีเอ็นซาน ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง

เอ็นซานเป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยม สำหรับการเดินชมเมืองหรือปั่นจักรยานเที่ยว จากสถานีเอ็นซาน ฉันและเพื่อนร่วมทางได้เช่าจักรยานตรงหน้าสถานี แล้วปั่นไปทางเหนือโดยเริ่มต้นจากสวนสาธารณะที่ตั้งของบ้านโบราณ Kanzo Yashiki สถานที่ที่ไม่ควรพลาดชมหากมาที่เอ็นซาน

หลังจากแวะชมบ้านโบราณและสวนแล้ว เราสองคนก็เริ่มออกปั่นไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่มีแผนที่ ซอกแซกเข้าออกซอยเล็กซอยน้อย ออกมาจากสถานีเอ็นซานไปประมาณห้านาที ภูมิทัศน์โดยรอบก็เริ่มเปลี่ยนจากเขตที่อยู่อาศัยไปเป็นบ้านเล็กบ้านน้อยในสวนผลไม้หลากหลายชนิดเช่น องุ่น แอปเปิ้ล ลูกแพร์ และลูกพีช

ในช่วงต้นเดือนเมษายน สวนพีชมากมายในเขตนี้ได้แปรสภาพเป็นทะเลสีชมพู สวยงดงามมาก และไม่ใช่มีแต่รูปสวย ดอกพีชมีกลิ่นหอมละมุน เจริญตา เจริญใจ และเจริญปอดจริงๆ นอกจากดอกพีชสีชมพูแล้ว ยังมีดอกแพร์สีขาวให้ชมอีกด้วย เดือนพฤษภาคมคงจะถึงคราวดอกองุ่น ต่อจากนั้นเหล่าดอกไม้ก็ถูกแทนที่ด้วยผลไม้ ทำให้เป็นการปั่นจักรยานชมสวนผลไม้ที่งดงามอีกแบบหนึ่ง อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

เอ็นซานไม่ได้มีแต่สวนผลไม้ ยังเป็นแหล่งรวมบ้านเก่าแก่อีกมากมาย ซึ่งตั้งอยู่กระจัดกระจายไปทั่วหมู่บ้าน ทำให้เป็นการปั่นจักรยานเที่ยวที่เพลิดเพลินมาก ชมบ้าน ชมเมือง และชมสวน ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาอันงดงาม เพราะเอ็นซานเป็นหมู่บ้านในหุบเขา มีภูเขาล้อมรอบทั้งสามด้าน

แต่ถ้าคุณไม่ถนัดปั่นจักรยาน ในบทความนี้ มีข้อมูลรายละเอียด (ภาษาอังกฤษ) เกี่ยวกับเส้นทางเดินเที่ยวชมวัด บ้านเรือน และเทือกสวนของเอ็นซาน

หากเที่ยวอยู่ในกรุงโตเกียวหลายวัน แล้วเกิดเบื่อขึ้นมา อย่าลืมเอ็นซาน!! เที่ยวไปกลับจากโตเกียวได้อย่างสะดวกง่ายดาย!

0
1
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.