ปราสาทฮิโรซากิ

สถาปัตยกรรมโบราณสมัยเอโดะ

Aviso

El Castillo de Hirosaki está cerrado todos los años durante el invierno, desde el 24 de Noviembre al 31 de Marzo.

Latest on Castillo de Hirosaki

ปราสาทฮิโรซากิ ตั้งอยู่ในเมืองฮิโรซากิ จังหวัดอาโอโมริ ปราสาทแห่งนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองฮิโรซากิ นักประวัติศาสตร์ชาวญี่ปุ่น นามว่า ชิบะ เรียวทาโร่[Shiba Ryotaro ] ได้ยกย่องให้ปราสาทแห่งนี้เป็น 1 ใน7 ปราสาทที่มีความสวยงามและมีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่น สร้างเสร็จสมบูรณ์ในสมัยเอโดะ ประมาณ ค.ศ. 1611 โดยซึงารุ โบรุฮิระ [Tsugaru Nobuhira] บุตรชายของโอยุระ ทาเบโนบุ [Oura tabenobu] ผู้ริเริ่มสร้างปราสาทแห่งนี้ ปราสาทโบราณแห่งนี้ถูกโอบล้อมด้วยปราการกำแพงหินและคูน้ำ 3 ชั้น ตัวปราสาทมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก โครงสร้างดั้งเดิมของปราสาท มี 5 ชั้น หากแต่ได้รับความเสียหายจากฟ้าผ่าในปี ค.ศ. 1627 ทำให้มีการบูรณะปราสาทแห่งนี้ใหม่ในปี ค.ศ.1810 ลดเหลือเพียง 3 ชั้น

ภายในปราสาทถูกดัดแปลงให้เป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงสิ่งของวัตถุโบราณ อาทิ ชุดเกราะสำหรับซามูไร เป็นต้น ณ ปราสาทแห่งนี้มีสวนไว้สำหรับให้คนเข้ามาพักผ่อน เช่น การพาครอบครัวมาปิกนิกในวันหยุด โดยเฉพาะในฤดูใบไม้ผลิ ดอกซากุระบานสวยงามมาก ทำให้ปราสาทแห่งนี้นับเป็นหนึ่งจุดที่ชาวญี่ปุ่นนิยมเดินทางมาเพื่อมาชมดอกซากุระบานในช่วงเทศกาลชมดอกซากุระหรือที่เรียกว่า ฮานามิ เนื่องจากที่นี่มีต้นซากุระกว่า 2500 ต้น บานเต็มที่ในช่วงเดือนพฤษภาคม ยามดอกซากุระบานที่นี่จะสวยงามราวกับว่าเป็นดินแดนในจินตนาการ นอกจากนี้ ภายในสวนฮิโรซากิ ยังเป็นสถานที่ๆนักท่องเที่ยวนิยมทำกิจกรรมอื่นๆ เช่น พายเรือเล่น ด้วยเช่นกัน

การเดินทางมาปราสาทฮิโรซากิ นั่งรถโดยสารประจำทาง โดยขึ้นรถ Dotemachi Roop Bus หน้าสถานี JR Hirosaki ลงที่ป้าย Shiyakusho-maeใช้เวลาประมาณ 15 เยน ค่าใช้จ่ายในการเดินทางประมาณ 190 เยน

Más información

Encuentra más sobre Castillo de Hirosaki

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.