กลาง
มกราคม

เทศกาลยิงธนู Toh-shiya

งานเทศกาลแห่งวัด Sanjusangen-do ของเกียวโต

Venue: วัดซานจุซานเก็นโดะ (Sanjusangendo) When: กลาง มกราคม 2025
Aviso: las fechas para este evento aún no están confirmadas. Esta página será actualizada una vez que la (s) fecha (s) oficial (es) sean anunciadas por los organizadores del evento. por favor revisa la página web oficial del evento para las últimas noticias.

เทศกาล Toh-shiya เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นที่วัดซานจุซานเก็นโดะ (Sanjusangendo) หนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงของเมืองเกียวโต วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตะวันออกของเมืองเกียวโต เป็นที่ประดิษฐานของพระโพธิสัตว์กวนอิม (เทพแห่งความเมตตาของชาวญี่ปุ่น) โบราณ ที่มีมือ 1000 มือ และมีเศียร 11 เศียร นอกจากนั้นวัดแห่งนี้ยังได้ชื่อว่ามีอาคารไม้ที่ยาวที่สฬดในโลกอีกด้วย

เทศกาล Toh-shiya เป็นเทศกาลโบราณที่ถือกำเนิดขึ้นในศตวรรษที่ 12 จัดขึ้นทุกปี ในวันอาทิตย์ที่ใกล้ที่สุดกับวันที่ 15 มกราคม เทศกาลนี้เป็นเทศกาลยิงธนูแรกของปี ซึ่งมีชื่อดั้งเดิมว่า 'การยิงธนูในช่วงปีใหม่' นอกจากจะมีการยิงธนูแข่งขันของนักยิงธนูแล้ว ในวันนี้ยังเป็น 'วันครบอายุ 20 ปี' (coming of age at 20 years) ผู้คนที่มีอายุครบ 20 ปีในปีนั้น จะพากันแต่งตัวในชุดกิโมโนแบบดั้งเดิมมาเข้าร่วมในการยิงธนูในวันนั้นอีกด้วย

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.