เที่ยวชมอะมะโนะฮะชิดะเตะ

สะพานสู่สวรรค์ในจังหวัดเกียวโต

หากคุณเที่ยวชมวัดและศาลเจ้าอันงดงามในเมืองหลวงเก่าแก่ของญี่ปุ่น เมืองเกียวโต มาหลายวัน เกิดอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปรับลมชมวิวทะเล แถมเดินทางไม่ไกลจากสถานีเกียวโตสองชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงแล้ว ฉันขอแนะนำ 'อะมะโนะฮะชิดะเตะ' (Amanohashidate) หรือสะพานสู่สวรรค์

อะมะโนะฮะชิดะเตะ เป็นชื่อของสันทรายแคบๆ ที่มีความยาว 3.5 กิโลเมตร เรียงรายไปด้วยต้นสนกว่า 8000 ต้น และจัดว่าเป็นหนึ่งในสามวิวทิวทัศน์อันยอดเยี่ยมของญี่ปุ่น รองจากเกาะมิยาจิมะ (Miyajima) ในจังหวัดฮิโรชิมะ และอ่าวมัตซึตชิมะ (Matsushima) ในจังหวัดเซ็นได บนสันทรายจะมีเส้นทางยาวตลอดจากอ่าวทางใต้สู่อ่าวทางเหนือ พาดผ่านทิวสนอันงดงาม ซึ่งคุณสามารถเดินเล่นหรือเช่าจักรยาน ชมชายฝั่งทะเลและทิวสน ใช้เวลาเดินจากใต้สุดสู่เหนือสุด ประมาณ 45 นาที หรือปั่นจักรยานประมาณ 15 นาที (ไม่นับเวลาหยุดชมวิว) ลองดูสิว่าคุณสามารถค้นพบต้นสนรูปร่างแปลกและแตกต่าง แถมมีชื่อเรียกเฉพาะตัว เช่นเมะโอะ มัตซึต (Meoto Matsu) หรือ สน 'คู่รัก' ฯลฯ

สำหรับคนที่ไม่อยากเดินหรือมีเวลาน้อย และต้องการชมวิวอันยอดเยี่ยมจากมุมสูง คุณสามารถทำได้โดยการนั่งเรือข้ามฟาก ชมวิวต้นสนจากบนเรือก็งามไปอีกแบบ อันที่จริงแล้ววิวสันทราย 'อะมะโนะฮะชิดะเตะ' สามารถชมได้จากเนินเขาทั้งสองฝั่ง ทางฝั่งใต้เดินไม่กี่นาทีจากสถานีอะมะโนะฮะชิดะเตะ แล้วขึ้นโมโนเรลหรือแชร์ลิฟ คุณก็จะไปถึงสวนสนุก อะมะโนะฮะชิดะเตะ วิว แลนด์ (Amanohashidate View Land) กล่าวกันว่าวิวสันทรายจากบนสวนสนุกจะให้รูปมังกรบินสู่สวรรค์! ส่วนทางฝั่งเหนือก็ไม่แพ้กัน จากสถานีอะมะโนะฮะชิดะเตะไม่ว่าคุณจะเลือกเดิน, ปั่นจักรยาน หรือลงเรือข้ามฟาก คุณก็จะพบกับเคเบิลคาร์หรือแชร์ลิฟ ซึ่งจะนำคุณขึ้นภูเขาไปยังสวนคะสะมัตซึต (Kasamatsu) กล่าวกันว่าวิวสันทรายจากที่นี่จะเป็นตัวเลข 1 (ตัวเลขคันจิ)

อะมะโนะฮะชิดะเตะ สวยงดทามทุกฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นฤดูใบไม้ผลิซึ่งแน่นอนว่าจะมีสีชมพูของดอกซากุระแซมอยู่ประปราย ในฤดูร้อนสีเขียวของต้นสนตัดกันอย่างงดงามกับทะเลสีคราม ฤดูใบไม้ร่วงชมสีสัดจัดจ้านของใบไม้เปลี่ยนสี ส่วนฤดูหนาวหากคุณโชคดีนัดเจอกับหิมะ คุณก็จะได้ชมแนวต้นสนที่ปกคลุมด้วยหิมะสีขาว!

มาเกียวโตคราวหน้า อย่าลืมจัด 'อะมะโนะฮะชิดะเตะ' ไว้ในทริปท่องเที่ยวของคุณ

7
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.