ไป Amanohashidate กันเถอะ

ไปเที่ยว1ใน3สถานที่ที่วิวสวยที่สุดของญี่ปุ่นกัน

วันนี้ฉันจะพาไปเที่ยวริมทะเลญี่ปุ่นค่ะ ที่นี่อยู่ไม่ไกลจากเกียวโตแต่นักท่องเที่ยวชาวไทยอาจจะไม่คุ้นชื่อกันเท่าไหร่ ที่นี่คือ Amanohashidate ซึ่งถูกจัดให้เป็น 1ใน3 สถานที่ท่องเที่ยวที่มีวิวทิวทัศน์สวยที่สุดในญี่ปุ่น(Nihon Sankei) ร่วมกับอีก2แห่ง คือ Matsushima จังหวัดมิยางิ และ  Miyajimaจังหวัดฮิโรชิมา 

Amanohashidate เป็นชื่อของแนวสันทราย(sandbar)แคบๆที่เชื่อม2ฝั่งของอ่าว Miyazuในเขตอุทยานแห่งชาติ Tango-Amanohashidate-Oeyama Kokutei Koen ทางตอนเหนือของจังหวัดเกียวโต ด้านที่ติดกับทะเลญี่ปุ่น สันทรายนี้ทอดตัวคดเคี้ยวเป็นระยะทาง 3.6 กิโลเมตร ตลอดทางมีต้นสนโบราณเกือบ8,000ต้นขึ้นอยู่ ด้านตะวันออกเป็นหาดทราย นับเป็นทัศนียภาพที่สวยแปลกตาไม่น้อย

มาเที่ยวที่นี่ ต้องเริ่มต้นจากมุมสูงบนภูเขาทั้ง2ฝั่งของแนวสันทรายค่ะ ถึงจะเห็นวิวสวยๆชัดๆ มีผู้รู้บอกไว้ว่า ถ้าจะให้ดีต้องชมวิวด้วยวิธีพิเศษเรียกว่าวิธี Matonozoki คือหันหลังแล้วก้มลงมองลอดขา จะเห็นวิวกลับหัวที่มีลักษณะเหมือนสะพานทอดข้ามจากโลกมนุษย์ไปยังสวรรค์ เป็นที่มาของชื่อที่แปลว่า Bridge to Heavenค่ะ นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ทางรถไฟ นิยมแวะขึ้นเขาทางทิศใต้ ไปที่Theme Parkเล็กๆชื่อAmanohashidate View Land ที่นี่มีจุดชมวิวสวยๆหลายแห่ง ส่วนบนภูเขาฝั่งตรงข้ามก็มีKasamatsu Park นอกจากนี้ถ้าอยากชมวิวรอบอ่าว ก็มีเรือนำเที่ยวคอยบริการนะคะ

บริเวณโดยรอบของAmanohashidate ทั้งบนฝั่งและบนสันทราย มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่หลายแห่ง เช่นวัดChionjiของนิกายเซน , ศาลเจ้า Amanohashidate รวมทั้งร้านอาหารและร้านของที่ระลึกกระจายอยู่ทั่วไป ส่วนใครที่มีเวลามากพอและมีแรงเหลือเฟือ สามารถเดินหรือขี่จักรยานเที่ยวได้ตลอดความยาวของสันทรายเลยค่ะ บรรยากาศร่มรื่นด้วยต้นสนรูปร่างแปลกตา หาดทรายสะอาด น้ำใสมาก (และเค็มมากเหมือนน้ำทะเลทั่วไปค่ะ--แต่ฉันชิมทำไมไม่รู้) นอกจากนี้คุณจะได้พบกับสะพานพิเศษที่ด้านหนึ่งหมุนได้90องศาเพื่อให้เรือสามารถแล่นผ่านได้ สะพานนี้สร้างมาตั้งแต่คศ.1923 เดิมต้องหมุนด้วยมือค่ะ ต่อมาเมื่อปีคศ.1960ถึงได้เปลี่ยนเป็นระบบไฟฟ้า ว่ากันว่าถ้าเดินผ่านไปเจอตอนท่ีสะพานกำลังหมุนหลบเรืออยู่ แปลว่าคุณโชคดีค่ะ ซึ่งฉันคงโชคดีเป็นพิเศษที่ได้เห็นมันหมุนทั้งขาไปขากลับ (หรือว่าเค้าแค่อยากจะปลอบใจที่เราต้องยืนรอกันนะ?)

การเดินทางมาที่นี่ก็ไม่ยากค่ะ ฉันนั่งรถไฟด่วนมาจากเกียวโตเลย ใช้เวลา2ชั่วโมงกว่าๆ ขามามัวแต่นั่งชมวิวชนบทเลยลงผิดสถานี โชคดีเจอคุณลุงพนักงานรถไฟใจดีหาทางให้กลับมาลงที่เดิมได้ถูก ประทับใจมากๆค่ะ เสียดายมีเวลาอยู่ที่นี่แค่ครึ่งวัน ตั้งใจไว้ว่าจะหาโอกาสมาพักเรียวกังริมทะเลที่นี่บ้าง สำหรับใครที่มาเที่ยวแถบคันไซแล้วมีเวลาเหลือ ฉันแนะนำให้ลองมาเที่ยวAmanohashidateสักครั้งค่ะ รับรองจะติดใจ

16
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.