4 สุดยอดเมนูหอยนางรมแห่งตลาดนิชิกิ

เมื่อหอยนางรมสดกลายมาเป็นสี่จานอร่อยที่ต้องลองให้ครบ

พูดถึงหอยนางรมหรือ Oyster หลายคนอาจบอกว่าไม่ชอบทาน หรือทานได้ไม่เกินเพียงครั้งละ 1 ตัวเพราะความที่มีกลิ่นคาวหรือกลัวไขมัน แต่หากอยากทานหอยนางรมที่ทั้งอร่อยและสด แถมยังทำให้รู้สึกว่าทานหนึ่งตัวนั้นไม่เพียงพอ ขอแนะนำให้มาที่ตลาดนิชิกิ ในเมืองเกียวโต แล้วมองหาร้านที่มีหอยนางรมตัวใหญ่มากมายวางขายแบบสดๆอยู่ด้านหน้าที่มีชื่อร้านว่า 'Daiyasu'

ที่ร้านไดยาสุ (Daiyasu) แห่งนี้ ไม่มีขายหอยนางรมสดๆ แต่มี 4 สุดยอดเมนูหอยนางรมที่ยังคงรสชาติความสดจากท้องทะเลได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

เมนูแรก เป็นเมนูที่ไม่มีเขียนในเมนูภาษาอังกฤษของทางร้าน (แต่อยู่ในเมนูภาษาญี่ปุ่น หากต้องการสั่งแนะนำให้เอารูปตัวอย่างให้บริกรดู)  แต่เป็นเมนูที่ผู้เขียนขอยกให้เป็นอับดันหนึ่งจากทั้งสี่อย่าง หอยนางรมถูกนำไปผัดกับซอสเนยกระเทียมพร้อมหัวหอมและผักใบเขียว กลิ่นหอมผัดมาพร้อมกับมันฝรั่งหั่นเป็นสี่เหลี่ยมเล็ก บีบมะนาวนิดหน่อยจะทำให้รสชาติเข้ากันอย่างหาที่ติไม่ได้

เมนูที่สอง คือ BBQ Oyster เป็นเมนูที่นำเอาหอยนางรมไปลวกและเสิร์ฟมาให้ทานพร้อมกับซอสบาร์บีคิวรสเปรี้ยวและเค็ม เป็นจานที่แปรเปลี่ยนความเป็นหอยนางรมน้อยที่สุด และเป็นเมนูที่คนญี่ปุ่นสั่งมาทานกับไวน์หรือแชมเปญมากที่สุดในร้าน

ถัดมาคือ Fried Oyster หอยนางรมชุบแป้งทอดกรอบสำหรับทานกับ Tartar Sauce ซึ่งกรอบ อร่อยและคงรสชาติความสดของหอยไม่แพ้สองเมนูที่ผ่านมา

สุดท้ายคือ เมนูอันมีชื่อว่า Oyster Ponzu เมนูพิเศษที่แทรกสอดรสชาติความเป็นญี่ปุ่นลงไปในหอยนางรม ด้วยการนำหอยนางรมลวกเสิร์ฟมาใน Soy sauce ที่มีกลิ่นหอมและให้รสชาติออกเปรี้ยว ราดมาด้วยหัวไชเท้าบดสำหรับตัดความเข้มข้นของซอส เป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำของร้านเลย ซึ่งหากเป็นไปได้อยากให้ทานเหล่าเมนูหอยคู่กับแชมเปญหรือไวน์ซึ่งทางร้านมีขาย เพราะเป็นสิ่งที่แสนจะเข้ากันและจะได้ลิ้มรสชาติความรู้สึกที่ยากจะลืมเลือน

เรียกได้ว่าทั้งหมดเป็นเมนูที่จะทำให้คุณตกหลุมรักหอยนางรมอย่างถอนตัวไม่ขึ้นเลยทีเดียว หรือหากมากับเพื่อนที่ยืนยันจะไม่ทานหอย ก็ยังมีเมนูอื่นๆอย่างซาชิมิ หอยเชล์ ปลา กุ้งและอีกหลากหลายความสดจากท้องทะเลให้เลือกสั่ง แต่แนะนำว่า ควรจะ 'ลอง' เพราะด้านหน้าร้านมีหอยนางรมขายโชว์เป็นพระเอกแบบนี้ ขอให้มั่นใจเถอะว่าเมนูจากหอยนางรม เป็นเมนูอันดับ 1 แน่นอน ที่สำคัญราคานั้นไม่แพงและแสนจะคุ้มค่าเกินกว่าจะหาที่ใดเหมือน

การเดินทาง : หากเข้าจากทางด้านถนนคนเดิน Teramachi Street ร้านจะอยู่ตรงบล็อคที่ 4 ริมสุดท้ายซ้ายมือ แต่หากเข้าอีกด้านหนึ่งจะอยู่ฝั่งขวา ส่วนแยกขวามือแรก

1
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.