กลาง
ตุลาคม

เทศกาล Saijo แห่งชิโกะกุ 2024

Venue: Iwaoka, Isono Shrine When: กลาง ตุลาคม 2024
Aviso: las fechas para este evento aún no están confirmadas. Esta página será actualizada una vez que la (s) fecha (s) oficial (es) sean anunciadas por los organizadores del evento. por favor revisa la página web oficial del evento para las últimas noticias.

เทศกาลไซโจะ (Saijo) เป็นงานเทศกาลที่จัดขึ้นทุกปีในเดือนตุลาคม ในเมืองไซโจะ จังหวัดเอะฮิเมะ (Ehime) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะชิโกะกุ จัดว่าเป็นหนึ่งในงานเทศกาลโบราณของญี่ปุ่น เป็นประเพณีที่สืบต่อมากว่าสามร้อยปี จัดขึ้นที่ศาลเจ้าอิวะโอะกะ (Iwaoka) ในวันที่ 14-15 ตุลาคม ที่ศาลเจ้าอิซะโนะ (Isono) ในวันที่ 15-16 ตุลาคม และที่ศาลเจ้าอิอิซุมิ (Iizumi) ในวันที่ 16-17 ตุลาคม

ในงานจะมีการแห่ดันจิริ (danjiri) ซึ่งเป็นศาลเจ้าเคลื่อนที่อีกแบบหนึ่งของญี่ปุ่น จำนวนกว่า 150 ศาล แต่ละดันจิริมีน้ำหนีกประมาณ 600-800 กิโลกรัม และได้รับการตกแต่งประดับประดาอย่างสวยงาม ด้วยภาพแกะสลักของบุคคลที่มีชื่อเสียง หรือจากบทกวียอดนิยมของญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังประดับประดาด้วยโคมไฟหลายร้อยโคม ซึ่งจะส่องประกายสว่างไสวตัดกับสีท้องฟ้าในยามราตรี เป็นภาพที่งดงามสกดใจของผู้ชม

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.