ชมวิว10ล้านดอลล่าที่สวนสมุนไพรโกเบ

หนึ่งในจุดชมวิวยามค่ำคืนบนเขาร็อคโคที่แสนโรแมนติก

รถกระเช้าชินโกเบ (Shin-Kobe Ropeway) รถกระเช้าที่คอยให้บริการผู้เดินทางมาสวนสมุนไพรนุโนบิกิ (Nunobiki Herb Garden) จะเปิดให้บริการถึงเวลา 20.30 น. ในวันหยุดราชการและวันหยุดเสาร์ อาทิตย์

เมื่อถึงเวลาประมาณ 18.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่พระอาทิตย์ตกดิน ท้องฟ้าเริ่มแปรเปลี่ยนเป็นสีดำ อาคารต่างๆทั่วเมืองโกเบรวมไปถึงที่อาคารภายในสวนสมุนไพรจะเริ่มเปิดไฟ มนต์เสน่ห์แห่งโกเบในยามค่ำคืนก็เริ่มเกิดขึ้นภาพของแสงไฟสีขาวและส้มที่มองเห็นได้ ณ จุดชมวิวที่อยู่บนยอดเขา ตัดกับท้องฟ้าสีดำมืดสนิทในยามค่ำคืน ช่างเป็นอะไรที่มองดูแล้วเข้ากันได้ดีอย่างมีเสน่ห์

ตามแผนที่ผมวางไว้สถานที่ท่องเที่ยวที่ผมจะเที่ยวในวันเดียวกันคือหมู่บ้านคิตาโนะ และสวนสมุนไพร แต่เนื่องจากผมใช้เวลาเดินเล่นที่ย่านคิตาโนะนานไปหน่อย ผมจึงเดินทางมาที่สวนสมุนไพรแห่งนี้เวลา 17.30 น. แม้ว่าการเดินทางมาที่สวนแห่งนี้ในเวลานั้นจะทำให้ผมรู้สึกไม่ชอบใจตัวเองสักเท่าไหร่ แต่เมื่อได้นั่งรถกระชินโกเบขึ้นมาถึงยอดของเขาร็อคโค ซึ่งเป็นที่ตั้งของสวนสมุนไพรแห่งนี้แล้ว ความรู้สึกหงุดหงิดที่เคยเกิดขึ้นก็หายไป

ที่จุดสูงสุดของสวนสมุนไพรซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีรถกระเช้าชั้นที่ 3 ถูกตกแต่งด้วยบรรยากาศสไตล์หมู่บ้านในยุโรป มีจุดชมวิวที่สามารถมองเมืองโกเบได้แบบระยะไกลในแบบสุดลูกหูลูกตา มีสวนต้นกุหลาบพร้อมลานน้ำพุสไตล์อังกฤษที่มองแล้วดูแล้วอบอุ่น มีพิพิธภัณฑ์น้ำหอมที่ให้รายละเอียดขั้นตอนการสกัดสารจากต้นไม้ต่างๆเพื่อนำมาทำหัวเชื้อน้ำหอม มีร้านขายพันธุ์พืชเมืองหนาว มีร้านอาหารและร้านขายขนมปังของว่างที่เปิดให้บริการรองท้องกับผู้มาเยือน แต่สิ่งที่ดึงดูดความสนใจของผมได้มากที่สุดของสวนสมุนไพรแห่งนี้เห็นจะเป็นจุดชมวิว ที่ในช่วงที่ผมมาเป็นช่วงที่พระอาทิตย์กำลังตกดิน ท่ามกลางแสงสีจากอาคารในเมืองโกเบที่กำลังส่องประกายออกมาตัดกับท้องฟ้าที่กำลังจะมืดสนิท เป็นภาพที่เห็นแล้วประทับใจไม่รู้ลืม สมกับที่ทางการท่องเที่ยวโกเบโปรโมตว่าเป็นวิวกลางคืนสุดโรแมนติก 10 ล้านดอลล่า

ส่วนในที่สถานีรถกระเช้าชั้นที่ 2 จะเป็นสวนดอกไม้ตามฤดูกาล ช่วงเดือนเมษายนจะเป็นภูเขาซากุระ พฤษภาคมถึงมิถุนายนเป็นดอกกุหลาบ มิถุนาคมถึงกรกฎาคมเป็นดอกลาเวนเดอร์ สิงหาคมเป็นลิลลี่ ตุลาคมและพฤศจิกายนเป็นกุหลาบ พฤศจิกายนถึงธันวาคมเป็นใบไม้เปลี่ยนสี ระหว่างเดินชมจะมีน้ำตก”นุโนบิกิ โนทากิ” และเขื่อนเก็บน้ำขนาดใหญ่ให้ชมอีกด้วย

สำหรับใครที่วางแผนจะเดินทางมาท่องเที่ยวที่สวนสมุนไพรนันนุบิกิแห่งนี้ ให้เดินทางมาขึ้นรถกระเช้าได้ที่สถานีรถไฟ Shin-Kobe ตัวสวนเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00-17.00 น. ค่าเข้าชมสวนรวมรถกระเช้าไปกลับ ผู้ใหญ่ 1,400 เยน เด็ก 700 เยน หากใครมาหลังเวลา 17.00 น. จะเข้าชมได้แค่ชั้นบนสุด (ชั้น 3) ของสวนสมุนไพร ค่าเข้าชมรวมกระเช้าไปกลับผู้ใหญ่ 800 เยน เด็ก 500 เยน

ปล.ที่เมืองโกเบโปรโมตภาพวิวของเมืองแห่งนี้ในยามค่ำคืนบนจุดชมวิวของยอดเขาร็อคโคว่าเป็นวิวที่สวยงามมูลค่า 10 ล้านดอลล่านั้น เป็นการเปรียบเปรยจากค่าไฟที่เมืองต้องเสียในแต่ละคืนครับ (เป็นความสวยที่แพงไม่ใช่เล่น)

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.