กิน tonkatsu ร้าน tonki

ร้าน tonkatsu ยอดนิยมในโตเกียวที่เปิดมากว่า 73 ปี

ใครชอบของทอด โดยเฉพาะ tonkatsu มาญี่ปุ่นคงอดไม่ได้ที่จะต้องลองหลากหลายร้านดังของเขา เราอยากชวนมาลองร้าน tonki ซึ่งเป็นร้านยอดนิยมในโตเกียวที่เปิดมากว่า 73 ปี ร้านนี้เดินจากสถานีรถไฟ meguro แค่หนึ่งนาที

ตัวร้านของ tonki เรียบง่ายและกันเองมาก เข้ามาจะมีแค่เคาน์เตอร์ตัว U ที่นั่งได้ประมาณ 25 คน ด้านในเป็นพนักงานในชุดขาวนับสิบเร่งมือกันทำเพราะมีคนรอกินอยู่เกือบ 20 นี้คงเป็นแนวร้านดังแบบดั้งเดิมของเขาเพราะคล้าย mizuno ที่โอซาก้าเลย มีแต่เคาน์เตอร์ให้นั่งประชันหน้ากับพ่อครัว พอเข้ามาปุ๊บเขาก็ถามเลยว่าสั่งอะไรพร้อมหยิบเมนูภาษาอังกฤษมาให้ เพราะที่นี่ใช้เวลาในการทำอาหาร 20 นาที ค่อยๆทอดจนได้ที่ แล้วก็เริ่มต้นการรอ คุณลุงที่รับ order เก่งมาก จำได้ว่าใครมาก่อนหลังทั้งๆที่ไม่มีแจกเบอร์และไม่ได้ต่อแถวกัน แปลกมาก รอไม่นานนะ ประมาณ 20 นาที

นั่งเคาน์เตอร์นี่เยี่ยมไปเลย ได้ดูเขาทำตั้งแต่ต้นจนจบ ที่นี่เขาแบ่งหน้าที่กัน เหมือนขบวนการผลิตในโรงงานเลยอะ มีแผนกวางน้ำชาเขียวร้อนและผ้าร้อน ซึ่งเป็นคนเก็บเงินด้วย แผนกตักข้าวเตรียมซุปและผักเคียงซึ่งจะลงหลังอาหารมา แผนกชุปแป้งทอดหมู แผนกเรียงผักในจาน และแผนกเติมผัก มิน่าถึงรอไม่นาน 

นั่งรอได้ไม่นานอาหารก็มา อย่างควันกรุ่น หอมเย้ายวนชวนกิน ที่นี่มีเมนูหลักๆสามอย่างคือหมูติดมัน rosu ที่เป็นจานขายดีสุด หมูไม่มัน hire ที่เราสั่ง และหมูเสียบไม้ kushi ขอบอกว่าจานที่เราสั่งมันไม่มันจริงๆ ทั้งไม่ติดมันและไม่อมน้ำมัน ที่นี่แป้งจะค่อนข้างต่างกับที่อื่น คือมันไม่ได้เป็นเกล็ดฟูๆแต่เป็นแผ่นที่หนาขึ้นมาหน่อยและสีเข้มขึ้นมาด้วย เพราะเขาใช้เวลาในการทอดนานกว่าที่อื่น แต่มันไม่ได้หนามากนะ กำลังกรอบ กัดได้อารมณ์ ที่นี่เน้นรสชาติหมูจริงๆเพราะของเคียงทุกอย่างจะรสค่อนข้างอ่อน ซุปกลมกล่อมแต่รสไม่เข้ม ผักเคียงอมเค็มนิดเดียวมาพอให้สดชื่น ซ้อสเนื้อเบารสออกเปรี้ยว เวลาราดซ้อสแล้วจิ้ม mustard ต่อนี้ อร่อยปี๊ด ได้ใจมาก โดยเฉพาะเมื่อโรยข้าวด้วยพริกป่น เนื้อจะไม่ฉ่ำมากเพราะเขาทอดนาน แต่สำหรับคนไม่ชอบของมันๆแต่ชอบของทอดอย่างเรา มันเยี่ยมมาก ข้าว ซุป ผัก ทุกอย่างเติมได้นะคะที่นี่ไม่มีของหวานหรือกาแฟขายนะคะ คือกิน 20 นาทีก็ลุกให้คนที่เขาสั่งตอนคุณเริ่มกินนั่งได้แล้ว จับเวลาตัวเองกิน ก็ประมาณ 20 นาทีจริงๆ คือแค่จะหยิบกล้องมาถ่ายรูปยังเกรงใจเลย พอจะออกมองๆดู โอ้คนรอเยอะกว่าตอนเรามาอีก พอกินเสร็จเขาจะแจกผ้าร้อนพร้อมเปิดฝาไม่จิ้มฟันให้ บังคับ เช็ดมือก่อนค่อยจ่ายตังค์ ไม่เช็ดไม่ยอมรับเงิน

มื้อนี้หมดไป 1900 เยน ได้ความอร่อยล้ำ พร้อมกลิ่นของทอดกลับมาเป็นที่ระลึก ว่าจะไม่อาบน้ำคงไม่ได้ละ มาโตเกียวต้องมาลองนะคะ แถวยาวขนาดนี้ ร้านเขามีของดีจริงๆค่ะ เห็นมีคนมาสั่งกลับบ้านเป็นสิบด้วยนะ ที่นี่เปิดขายแต่มื้อเย็นนะคะ

0
1
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.