สวนญี่ปุ่นของศาลเจ้ายะสุคุนิ

สวนสวยในต้นเดือนมีนาคม

ศาลเจ้ายะสุคุนิ เป็นศาลเจ้าในลัทธิชินโตที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1869 สร้างอุทิศแด่ผู้เสียชีวิตในสงคราม ตั้งแต่สงครามกลางเมืองในสมัยปฏิรูปเมจิ (Meiji Restoration), สงครามจีน-ญี่ปุ่นครั้งที่หนึ่ง, สงครามรัสเซีย-ญี่ปุ่น, สงครามโลกครั้งที่หนึ่ง, กรณีแมนจูเรีย (Manchurian Incident) ไปจนถึงสงครามโลกครั้งที่สอง ดวงวิญญานประมาณ 2.5 ล้านดวง สิงสถิตย์อยู่ ณ ศาลเจ้าแห่งนี้ และรวมถึงดวงวิญญาน 14 ดวง ที่ได้ชื่อเป็นอาชญากรสงคราม!

แม้จะมีประวัติศาสตร์ที่ค่อนข้างโหดร้าย และตกเป็นข่าวอยู่เนืองๆ ศาลเจ้าในวันนี้ สงบเงียบ และงดงาม และหากคุณเดินเลยตัวอาคารศาลเจ้า ผ่านพิพิทธภัณฑ์สงครามยุชุคัน (Yushukan) ไปทางด้านหลัง คุณก็จะพบกับสวนญี่ปุ่นอันงดงาม ถึงแม้ว่าจะเป็นสวนขนาดเล็ก แต่ก็มีอะไรให้ชมอยู่มากมาย ตั้งแต่สระน้ำกลางสวนที่มีปลาคาร์ฟตัวโตๆ ว่ายวนกันอย่างสำราญ ซึ่งสระน้ำหรือบ่อน้ำพร้อมปลาคาร์ฟนั้นจัดว่าเป็นองค์ประกอบที่สำคัญๆ ของสวนญี่ปุ่น รอบสระมีทางเดินหิน ก้อนหินน้อยใหญ่ และสะพานหิน ที่จัดได้อย่างสวยงามดูเป็นธรรมชาติ โคมไฟหินรูปทรงแบบญี่ปุ่นแท้จัดวางอย่างพิถีพิถันตรงมุมโน้นมุมนี้ องค์ประกอบสำคัญของสวนญี่ปุ่นอีกอย่างคือ เรือนน้ำชา และศาลาสำหรับให้นั่งชมวิว ในสวนแห่งนี้ยังมีไม้เก่าแก่แบบญี่ปุ่นแท้อยู่สองสามหลัง

ตรงลานกว้างมีม้านั่งอยู่หลายตัวจัดวางใต้ต้นซากุระ ซึ่งหากคุณแวะมาที่นี่ในช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน ลานกว้างหน้าสวนจะเป็นจุดฮานามิที่ดีงาม มานั่งพักจิบชาเขียวใต้ต้นซากุระอันบานสะพรั่งเบื้องหน้าคือสวนญี่ปุ่นสุดสวย ปลาคาร์ฟตัวโตๆ ว่ายวนในสระน้ำที่สะท้อนภาพดอกไม้สีชมพู นั่นคือภาพที่ฉันหลับตาจินตนาการเอาเอง เพราะในช่วงต้นเดือนมีนาคม กิ่งก้านของต้นซากุระยังเปลือยเปล่าไร้ดอกไร้ใบ! หากคุณมาโตเกียวในช่วงฤดูดอกซากุระ อย่าพลาดศาลเจ้ายะสุคุนิ! เพราะทั่วบริเวณศาลเจ้ามีต้นซากุระอยู่กว่า 500 ต้น

Cómo llegar

สถานีรถไฟที่ใกล้กับศาลเจ้าและใช้เวลาเดินเพียงไม่กี่นาทีคือ สถานีคุดันชิตะ (Kudanshita) ซึ่งมีรถไฟใต้ดินวิ่งผ่านอยู่สามสายคือ ฮันโซะมอน (Hanzomon), โตะไซ (Tozai) และชินจุกุ (Shinjuku)

27
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.