เทศกาลชมซากุระที่ Naka-Meguro

จิบแชมเปญ เดินชมซากุระริมคลอง Meguro

Naka-Meguro เป็นย่านที่เงียบสงบกลางกรุงโตเกียว มีร้านรวงน่ารักแซมระหว่างย่านที่อยู่อาศัย ที่นี่ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยว เป็นเพียงถนนเล็กๆที่มีคลอง Meguro อยู่ตรงกลาง คลองแห่งนี้ปลูกต้นซากุระเรียงรายตลอดทั้ง2ฝั่งโดยมีสะพานข้ามคลองเป็นระยะๆ เป็นสถานที่ซึ่งเหมาะกับการเดินเล่น กินขนม ชมบรรยากาศแสนละเมียดละไม

บรรยากาศปกติของย่านนี้เป็นแบบนั้นแหละ

แต่บอกเลยว่ายกเว้นช่วง Sakura Matsuri หรือช่วงเทศการชมดอกซะกุระซึ่งจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนเมษายนของทุกปี ย่านนี้จะคึกคัก และรื่นเริงถึงขีดสุดในสุดสัปดาห์ของช่วงที่ซากุระบานเต็มที่ มีงานเทศกาลออกร้านขายของ และผู้คนหลั่งไหลมาจากทั่วสารทิศ

Naka-Meguro Sakura Matsuri ถือเป็นจุดชมซากุระอันดับต้นๆของโตเกียวเลยทีเดียว

นักท่องเที่ยวจะเห็นซะกุระสีชมพูอ่อนฟูฟ่องตั้งแต่บนสถานี Naka-Meguro ซึ่งตั้งอยู่สุดสายของรถไฟHibiya Line ตอนที่ฉันไปที่นั่นเป็นวันอาทิตย์ พอลงจากสถานีแล้วแทบจะรียกว่าไหลไปตามฝูงชนเลยล่ะ ข้างทางของทั้งสองฝั่งคลองมีออกร้านขายอาหาร เช่นไก่ทอด หรือขนมของกินเล่นต่างๆ แต่ที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือตลอดทางมีแชมเปญและไวน์ใส่แก้วพลาสติกทรงสูงเหมือนแก้วจริงขายด้วย เป็นบรรยากาศเดินจิบแซมเปญชมซะกุระที่ไม่เหมือนที่อื่นจริงๆ

นอกจากนั้นยังมีร้านค้าเล็กๆบรรยากาศน่ารักที่ตั้งประจำอยู่ย่านนี้ ทั้งร้านขนม ร้านอาหาร หรือร้านแปลกๆที่ทำให้นึกสงสัยว่าปกติจะขายกันได้หรือเปล่านะ อย่างร้านกระดุม ที่ทั้งร้านขายแต่กระดุม มีตั้งแต่แบบธรรมดาจนถึงดีไซน์สวยมีชาติตระกูล และอีกหลายๆร้านที่ขายของเฉพาะอย่างอะไรทำนองนี้ แต่ที่เหมือนกันทุกร้านคือการตกแต่งอย่างมีสไตล์ สวย มีดีเทล สมกับเป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นจริงๆ

ในช่วงซากุระบานที่นี่ยังมีการเปิดไฟ Light up ตอนกลางคืนอีกด้วย คาดว่าคงเป็นภาพที่สวยไม่แพ้กลางวัน หากคุณมีเวลาว่างในโตเกียวซัก2-3ชั่วโมง แนะนำให้ลองมาเดินเล่นชมบรรยากาศที่คลอง Mekuroแห่งนี้ค่ะ

0
3
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.