j.s.แพนเค้ก

สงครามแพนเค้กกลางกรุงโตเกียว ภาค 1

จากเครปสู่มากาฮอง คราวนี้ก็ถึงยุคของการต่อสู้กันอย่างหนักของขนมหวานอย่างแพนเค้กกันบ้าง อันที่จริงแล้วแพนเค้กไม่ใช่สิ่งใหม่สำหรับคนญี่ปุ่นและคนทั่วโลกเลย แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่ากำลังเป็นเทรนด์จานอร่อยที่มาแรงทั่วโลกทีเดียว แถมเมนูนี้ก็กำลังระบาดอย่างหนักในทุกพื้นที่ของญี่ปุ่น มีการสร้างสรรค์เมนูและสูตรความอร่อยออกมามากมาย เหตุที่แพนเค้กกลับมานิยมและค่อนข้างจะได้เปรียบคู่แข่งขนมอื่นๆ นั้นก็คือแพนเค้กสามารถเสิร์ฟได้ทั้งแบบของคาวและแบบขนมหวาน มันจึงบูมอย่างรวดเร็วแถมยังเป็นที่โปรดปรานในหมู่ผู้ชายที่ไม่ค่อยจะชอบเข้าร้านขนมหวานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ผมเพิ่งจะไปเยือนโตเกียวมาเมื่อต้นปี 2014 เห็นได้ชัดว่าการต่อสู้ของสงครามขนมหวานครั้งนี้รุนแรงและแผ่วงกว้างขนาดไหน นอกจากร้านแพนเค้กที่ผุดขึ้นอย่างเป็นดอกเห็ดในย่านดังต่างๆ แล้ว ตามแผงหนังสือโดยเฉพาะแมกกาซีนเกี่ยวกับอาหารการกินนั้น (หรือแมกกาซีนเล่มพิเศษที่เจาะลึกเรื่องราวนั้นๆ โดยเฉพาะ) แทบทุกเล่มต่างก็มีเมนูแพนเค้กมาขึ้นปกยั่วน้ำลายกันทั้งนั้น ... เอาเป็นว่าวันนี้จะลองพาไปชิม 3 ร้านแพนเค้กชื่อดังที่กำลังเป็นที่นิยมของคนโตเกียวกันดู รับลองว่าสงครามขนมหวานคราวนี้สู้กันอย่างดุเด็ดเผ็ดหวานมันเข็ดฟันอย่างเอร็ดอร่อยเลยทีเดียวล่ะครับ 

แวะไปชิมร้านแรกกันก่อน...

j.s.pandcake > ใครที่เป็นแฟนแบรนด์แฟชั่นของญี่ปุ่นคงจะรู้จักเสื้อผ้าแบรนด์เท่ชื่อดังอย่าง Journal Standard กันเป็นอย่างดี นอกจากการเปิดแบรนด์แฟชั่นที่กินตลาดทั้งชายและหญิงไปแล้วนั้น Journal Standard ก็เปิด Second Business เป็นร้านเฟอร์นิเจอร์สุดเท่กับเขาด้วย และเพื่อให้ครอบคลุม Urban Lifestyle แบรนด์เท่ๆ นี้ก็เปิดธุรกิจควบคู่อีกสายหนึ่งนั่นก็คือคาเฟ่รวมไปถึงร้านอาหารไปในคราวเดียวกันซึ่งก็รวมถึงร้านแพนเค้กอย่าง j.s.pandcake ด้วยนี่เอง ... j.s.pandcake เป็นร้านแพนเค้กสุดเท่ที่เป็นขวัญใจทั้งผู้ชายและผู้หญิง มันมักจะไปเปิดควบคู่กับสาขาของร้าน Journal Standard ที่มีอยู่แล้วเพื่อเป็นการบริโภคแบรนด์แบบครบวงจร แน่นอนว่าเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งร้านนั้นก็น่าจะใช้ของ Journal Standard Furniture ที่นอกจากจะสะท้อนบุคลิกของแบรนด์ได้อย่างยอดเยี่ยมแล้วยังเป็นโชว์รูมกลายๆ ที่ให้เราไปทดลองใช้งานจริงได้อีกด้วย ... เกริ่นกันซะนาน มาเข้าเรื่องหลักอย่างเมนูขนมหวานกันบ้างดีกว่า ชื่อร้านก็บอกอยู่แล้วว่าที่นี่น่ะเสิร์ฟเมนูแพนเค้กเป็นหลัก มีทั้งแบบคาวและแบบหวาน สำหรับเมนู The Best of the Pancakes ยอดนิยมอันดับ 1 นั้น สำหรับเมนูของหวานก็คือเซ็ต Strawberry and Banana French Pancake ที่เสิร์ฟแพนเค้กร้อนๆ พร้อมสตรอเบอร์รี่และกล้วยสดๆ ที่มาในวิ๊ปครีมแสนอร่อย แถมด้วยไอศกรีมวนิลาสูตรพิเศษพร้อมซอสตรอเบอร์รี่และราดน้ำผึ้งบนแพนเค้ก ส่วนยอดนิยมอันดับ 2 นั้นก็คือ Onion Gratin soup with boiled vegetable ที่เสิร์ฟกราแตงสูตรโฮมเมดพร้อมแสนอร่อยพร้อมสารพัดผักต้ม ... ต้องขอบอกว่าแพนเค้กที่นี่นั้นชิ้นโตหนานุ่มกำลังดี แป้งที่ใช้นั้นก็คุณภาพยอดเยี่ยมพร้อมผสมสูตรเฉพาะตัว อ้อ! แล้วถ้าหากใครติดใจแพนเค้กสูตรนี้เค้าก็มีขายแป้งแพนเค้กผสมสำเร็จรูปไว้หน้าร้านให้ซื้อกลับไปทำกินเองที่บ้านได้อย่างง่ายๆ อีกด้วยล่ะครับ

> สาขาที่แนะนำ : Jiyugaoka / ตั้งอยู่บนชั้นที่ 3 ของร้าน Journal Standard บริเวณ Green Street อันโด่งดังแห่งย่านขนมหวานเลื่องชื่อของโตเกียวนั่นเอง ร้านโป่งโล่งสบาย แถมวิวบนท้องถนนด้านล่างยังสวยงามอีกด้วย

+ ที่ตั้ง : 1-8-7 ชั้น 3 ร้าน Journal Standard สาขา Jiyugaoka, Jiyugaoka, Meguro-ku, Tokyo

+ วิธีเดินทาง 1 : นั่งรถไฟใต้ดิน Tokyo Metro สาย F-Fukutoshin Line (สีน้ำตาล) ฝั่งที่มุ่งหน้าสู่สถานี F16-Shibuya โดยเลือกขบวนที่วิ่งต่อกับสาย Tokyu Toyoko Line (TY) โดยไม่ต้องลงจากรถ แล้วลงสถานี TY07-Jiyugaoka ทางออก South Gate

+ วิธีเดินทาง 2 : นั่ง Tokyu Toyoko Line (TY) ที่สถานีต้นทาง TY01-Shibuya (ของบริษัท Tokyo Corporation) แล้วลงสถานี TY07-Jiyugaoka ทางออก South Gate

+ เปิด-ปิด : จันทร์-เสาร์ 11.00-21.00 น., อาทิตย์ 11.00-20.30 น.

+ เว็บไซต์ : journal-cafe.jp

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.