การปะทะระหว่างสุดยอดชี้สเค้กโอซาก้า

แล้วแต่ความชอบแต่อร่อยทั้งคู่ Pablo vs. Rikuro Ojisan

นอกจากอาหารหลายๆเมนูที่ขึ้นชื่อในโอซาก้า ที่นี่ก็ยังมีชี้สเค้กที่ขึ้นชื่อด้วย แล้วเราก็ได้นำเอาชี้สเค้กชื่อดังของโอซาก้าสองเจ้ามาประชันกัน

เจ้าแรก Pablo ใครเห็นรูปชี้สเค้กของร้านนี้แล้วไม่น้ำลายหกให้มันรู้ไป เขามีให้เลือกสามแบบ สองแบบแรกเป็นชี้สเค้กดั้งเดิมของเขาแต่มีให้เลือกแบบไส้ไหล (เขาเรียก raw) หรือไส้แข็งหน่อย (เขาเรียก medium) อีกแบบเป็นแบบ premium เราลองไส้ไหลเพราะรูปมันน่ากินสุดๆ เราตั้งความหวังไว้สูงมากตอนที่เจาะเค้กเข้าไป ไส้อาจจะไม่ไหลเท่าในรูป อาจเพราะเราไม่ได้กินทันทีเพราะที่ร้านไม่มีที่นั่ง แต่พอกินเข้าไปมันสุดยอดจริงๆ ไส้นุ่มมาก ละลายในปากเลย เนื้อนุ่มเนียนมาก คือเนื้อเบากว่าโยเกิร์ตอีก เหมือนไส้เอแครที่เบาสุดๆ ยิ่งกินเย็นๆ ฟินสุดๆ ด้วยความเบาของเนื้อมันได้รสชาติความเป็นชี้สเต็มๆแต่ไม่เลี่ยน เราลองเอามากินหลังแช่ตู้เย็น ก็อร่อยนะแต่ไม่อร่อยเท่ากินสดๆเพราะเนื้อมันไม่เบาเท่า ฉะนั้นขอแนะนำให้อัดเข้าไปให้ได้มากที่สุดตอนซื้อมาใหม่ๆนะคะ เราไม่ค่อยชอบตัวแป้งที่ขอบเพราะมันจะเหมือนแป้งพายเลยเขี่ยออก หรือควรเรียกว่ากินแต่ไส้และหน้าดี หน้ามันจะรสออกเปรี้ยวเลยช่วยตัดรสชาติได้ดีด้วย นี่ขนาดกินราเม็งชามโตก่อน เรายังกินไปเกือบครึ่ง (คือถ้าดูจากจำนวนส้อมที่เขาให้มาเค้กนี้น่าจะสำหรับ 5 คนกิน!) เค้กนี้ราคาแค่ 800 เยน แถมมีดและส้อมพลาสติกด้วย ร้านนี้ค่อนข้าง professional มีการบอกรายละเอียดอย่างดี ต้องใส่ตู้เย็นภายใน 6 ชั่วโมงนะ ต้องกินภายใน 3 วันนะ เราเชื่อว่าหมดภายใน 3 ชั่วโมงถ้ากินมากกว่า 1 คน 

แล้วก็มาถึงอีกเจ้าหนึ่ง Rikuro Ojisan (grandpa) ร้านนี้ตัวเค้กของชี้สเค้กจะเป็นเนื้อเค้กจริงๆ แต่เป็นเนื้อที่เบาและฟูมาก มากจนมันก็ละลายในปากเช่นเดียวกัน กินแล้วเพลิน นุ่ม มันไม่ได้ฟูจนไม่มีเนื้อเหมือนขนมถ้วยฟูนะ ไม่รู้เขาทำไงแต่มันฟูแต่นุ่ม ละลายในปาก ชี้สเค้กของ Rikuro Ojisan ต่างกับชี้สเค้กของ Pablo คือเค้กตัวนี้เราว่าต้องกินร้อนถึงจะอร่อย พอแช่ตู้เย็นเราว่าตัวเนื้อเค้กแอบด้าน ขาดความฟูนุ่ม แต่พอเราลองเอาที่เก็บไว้มาอุ่นใน Microwave โอ้ มันกลับมาฟูนุ่ม อร่อยมาก เค้กตัวนี้จะมีรสเปรี้ยวตัดเหมือนกัน แต่จะมาจากลูกเกดที่อยู่ตรงข้างใต้ ปกติเราไม่ค่อยชอบลูกเกด แต่พอมาอยู่ในนี้แล้วมันอร่อยใช้ได้เลยทีเดียว ได้ยินมาว่าคนญี่ปุ่นชอบลูกเกดในเค้กมากและก็คงจริงเพราะร้านนี้ไม่ว่าจะเดินผ่านทีไรหรือร้านไหนเวลาไหนก็คนแน่นตลอด หรืออาจเพราะราคาถูกลงไปอีกที่ 680 เยน ร้านนี้อาจไม่ให้รายละเอียดมากมายแต่พนักงานก็คล่องและเร็วมากในการทำเค้ก จัดใส่กล่องและบริการลูกค้า ทำให้แม้ต้องต่อแถวก็ไม่หงุดหงิด

ใครมาโอซาก้า ลองเอาชี้สเค้กชื่อดังสองเจ้านี้มาประชันกันดูนะคะ ที่ที่สะดวกในการประชันคือ Namba เพราะร้าน Pablo จะอยู่ตรงทางออกที่จ่ายตังค์รถไฟ Nankai เลย ส่วน Rikuro Ojisan ก็เดินมาจากสถานีนิดเดียวที่ถนน Ebisu Bashi-Suji (แต่เราซื้อที่สถานีรถไฟโอซาก้าเพราะกินสองอันพร้อมกันไม่ไหวค่ะ)

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.