ภายนอกออกคารที่เดินเชื่อมไปขึ้นรถไฟเข้าเมืองครับ ที่นี่มีรถไฟ 2 เจ้าคือ JR และ NANKAI (Créditos de foto: VVatcharapong Kongvatcharakool)

พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส

ที่สนามบินคันไซ

หากจะพูดถึงเรื่องเครื่องบินดีเลย์แล้วหลายๆคนคงไม่อยากจะพบเจอ แต่ถ้าหากมันทำให้คุณได้พบประสบการณ์แปลกใหม่ที่สุดยอด มันก็น่าเป็นสิ่งที่จะดีมิใช่หรือครับ ผมกำลังจะพูดถึงสนามบินคันไซจังหวัดโอซาก้า ซึ่งเป็นสนามบินชื่อดังที่คนไทยหลายคนมีโอกาสมาเหยียบที่นี่ ทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้มีการลงทุนสร้างสนามบินแห่งนี้ด้วยจำนวนเงินมหาศาลแลกกับสนามบินสวยงามยิ่งใหญ่อยู่กลางทะเลห่างจากชุมชนเพื่อลดมลภาวะทางเสียงแก่ประชาชน รถไฟเที่ยวสุดท้ายที่ออกจากสนามบินเพื่อเข้าไปในเมืองนั้นจะหมดเวลาประมาณ 23.30 น. หากเที่ยวบินของท่านมาถึงที่สนามบินดึกมากหรือดีเลย์เลยเวลา กว่าท่านจะผ่านตรวจคนเข้าเมืองและรับกระเป๋าก็อาจทำให้พลาดรถไฟเที่ยวสุดท้ายครับ ดังนั้นผมมีตัวเลือกสำหรับคุณทั้งหลายว่า”เรามานอนที่สนามบินคันไซกันเถอะ” ท่านไม่ได้หูฝาดไปหรอกครับ เพราะว่าที่นี่มีนักท่องเที่ยวมานอนค้างกันมากมาย ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารGyudonที่เสิร์ฟข้าวหน้าเนื้อต่างๆ มีร้านสะดวกซื้อLawson McDonald ห้องน้ำสะอาดและที่สำคัญมีKIX Airport Loungeที่ไว้ให้คุณอาบน้ำพักผ่อนในราคาเพียงคนละ500เยนเท่านั้น

ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นเปิดต้อนรับเรา24ชั่วโมงครับ ส่วนLocationที่ผมคิดว่าเหมาะสมแก่การพักผ่อนหลับนอนคือหน้าInformation Centerชั้น2 คุณสามารถหยิบยืมผ้าห่มในการนอนหลับอย่างสบายในคืนนี้จากที่นี่ได้อีกด้วยครับ หรือถ้ามาไม่ทันคนอื่นจองเต็มก็สามารถขยับขยายไปนอนตามโซฟาเก้าอี้มากมายได้ตามสนามบินครับ ตกดึกจะมีเจ้าหน้านี้รักษาความปลอดภัยมาเช็คความเรียบร้อยอาจจะขอดูพาสปอร์ตและถามคำถามเล็กๆน้อยๆด้วยมิตรไมตรีทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทุกคน และผมใคร่จะขอความกรุณาเพื่อนๆไปนอนอย่างเรียบร้อยอย่าส่งเสียงดังรบกวนคนอื่นด้วยนะครับ แล้วเวลาก็ล่วงเลยผ่านไปจนผมหลับสนิทอย่างไม่รู้ตัวตื่นมาอีกทีก็เช้าไก่ขันแล้ว หากใครยังงัวเงียง่วงนอนก็เติมความสดชื่นด้วยการไปอาบน้ำเสียหน่อยก่อนที่จะขึ้นรถไฟรอบเช้าเข้าเมืองอย่างมีความสุขครับ

Más información

Encuentra más sobre Aeropuerto de Kansai (KIX)

0
5
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.