เฮปไฟว์ (Hep Five Ferris Wheel)

ชิงช้าสวรรค์สีแดงชื่อดังกลางเมืองโอซาก้า

เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ยอดนิยมสำหรับการสร้างชิงช้าสวรรค์ให้ใหญ่ยักษ์ ถ่มถุยกันเป็น "ที่สุด" อย่างสนุกสนานตามหัวเมืองใหญ่ทั่วโลก แม้ชิงช้าสวรรค์สีแดงสดใสอันนี้จะไม่ได้มีความสูงอะไรมากมาย และก็ยังไม่ใช่ชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในโอซาก้าอีกด้วย แต่ชิงช้าสวรรค์อันนี้ก็มีคาแรกเตอร์บางอย่างที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน

ตั้งอยู่บนตึก...ชิงช้าสวรรค์เฮปไฟว์ตั้งอยู่บนชั้น 7 ของห้างสรรพสินค้า โดยตัวชิงช้านั้นมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางเพียง 75 เมตรเท่านั้น แต่เมื่ออยู่บนตึกก็ทำให้เพิ่มความสูงขึ้นไปได้ถึง 106 เมตร จัดเข้าไปอยู่หมวดชิงช้าสวรรค์หลักร้อยทัดเทียมกับชิงช้าระดับโลกทั้งหลายทันที

ชื่อเดียวกับห้าง...ความจริงแล้วข้อนี้ฟังดูอาจไม่แปลกนัก เพียงแต่ความดังของทั้งห้างสรรพสินค้าและชิงช้าสวรรค์ในนาม ”เฮปไฟว์” นั้นสูสีกันมากๆ ไม่รู้ว่าทุกวันนี้ชิงช้าสวรรค์คนขึ้นเยอะเพราะห้างดัง หรือคนมาเดินห้างเพราะตั้งใจจะมาขึ้นชิงช้าสวรรค์กันแน่ ให้ดีก็เดินช้อปปิ้งให้มันส์แล้วปิดท้ายด้วยชมวิวสวยๆบนชิงช้าสวรรค์เลยก็ดี

สีแดง...อาจฟังดูงั้นๆ แต่ความจริงแล้วเราไม่ค่อยได้เห็นชิงช้าสวรรค์ที่สร้างธีมสีเด่นให้ตัวเองอย่างชัดเจนเท่าไร ส่วนใหญ่แล้วมักจะประดับด้วยหลอดไฟ LED สร้างสีสันวึบวับด้วยหลากหลายสีสันมากกว่า ส่วนเจ้าเฮปไฟว์นี้สร้างความแตกต่างโดยใช้หลัก Minimalism เข้าคติ เรียบง่ายแต่ดูดี

ขี้อาย...แม้จะอยู่ใกล้จากสถานี Osaka ด้วยการเดินแค่ 5 นาที แต่แทนที่จะหันหน้าให้เราได้ยลโฉมชัดๆ กลับหันข้างๆให้เราซะอย่างนั้น ดังนั้นใครที่เดินมาจากฝั่งสถานี Osaka ขอบอกไว้เลยว่ายากพอสมควรที่จะได้เห็นโฉมหน้าสีแดงสวยๆของเจ้าเฮปไฟว์แบบเต็มๆตา

นั่งสบาย...ทุกกระเช้าของเฮปไฟว์ติดตั้งระบบปรับอากาศไว้ให้คุณ ไม่ว่าจะหน้าหนาวหน้าร้อน ฝนตกแดดออกอย่างไรขอรับประกันว่านี่คือ 15 นาทีที่คุณจะได้ชื่นชมวิวมุมสูงของเมืองโอซาก้าอย่างมีความสุขที่สุด นอกจากนั้นที่ด้านหลังของคุณยังมีแท่นเสียบไอโฟนพร้อมลำโพง ให้คุณได้ฟังเพลงโปรดของคุณขณะชมวิวอีกด้วย

เนื่องจากเฮฟไฟว์เป็นชิงช้าสวรรค์ที่อยู่กลางเมืองโอซาก้ามากที่สุด จึงไม่แปลกที่เจ้าชิงช้าสวรรค์มีสไตลอันนี้เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าจดจำของเมืองหลวงแห่งภูมิภาคคันไซ ใครวางแผนช้อปปิ้งในโอซาก้าอย่าลืมใส่เฮปไฟว์ลงไปในท้ายตาราง นั่งชิงช้าสวรรค์ ”เฮปไฟว์” กินลมชมวิวยามค่ำคืน และนี่ก็คงเป็นอีกหนึ่งวันที่ดีๆในโอซาก้าที่มีเรื่องราวให้น่าจดจำอีกครั้งหนึ่ง

ข้อมูลเพิ่มเติม

การเดินทาง JR Osaka / Umeda(Subway)

ค่าเข้าชม : 500 เยน

เวลาเปิด : 11.00-22.45 ทุกวัน

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.