หอคอยทีวีนาโกย่า

แลนด์มาร์กที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาย่านซากาเอะ

หากคุณเป็นคนช่างสังเกตเมื่อเดินทางไปเมืองใหญ่ต่างๆในญี่ปุ่น ทุกเมืองจะมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันหมดเลย คือ “หอคอยส่งสัญญาณโทรทัศน์” แต่สำหรับประเทศญี่ปุ่นแล้ว การจะสร้างสิ่งใดสิ่งหนึ่งขึ้นมาย่อมต้องทำให้คุ้มค่ากับการลงทุนที่สุดหอคอยในเมืองต่างๆของประเทศญี่ปุ่นนี้จึงถูกออกแบบให้มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น เพื่อใช้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหรือแลนด์มาร์กของเมืองด้วย เช่นเดียวกับหอคอยนาโกย่า ที่ถูกออกแบบให้โดดเด่นมีเอกลักษณ์ จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของเมืองนาโกย่า

หอคอยทีวีนาโกย่า เป็นหอกระจายสัญญาณคลื่นวิทยุโทรทัศน์ประจำเมืองนาโกย่า มีความสูงวัดจากพื้นถึงยอด 180 เมตร มีจุดชมวิวอยู่ 2 ชั้น ที่ความสูง 90 และ 100 เมตร ที่ความสูง 90 เมตรจะเป็นห้องกระจกรอบด้าน ผู้เข้าชมสามารถเดินชมวิวเมืองยามค่ำคืนได้โดยรอบ 360 องศา ภายในมีมุมที่นั่งแบบสองต่อสองสำหรับคู่รัก มีมุมเครื่องดื่มสำหรับดื่มน้ำพร้อมชมวิว ส่วนที่ความสูง 100 เมตรจะเป็นชั้นดาดฟ้าที่เปิดโล่ง หากใครอยากรับลมเย็น(ยะเยือก) ก็สามารถขึ้นไปเดินชมวิวได้ ที่ชั้นล่างสุดของอาคารมีร้านอาหารและร้านกาแฟสไตล์ยุโรปที่ในยามค่ำคืนมีดนตรีสดขับกล่อมให้ฟัง

หอคอยแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นและเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน ค.ศ.1954 ในสมัยก่อนหอคอยแห่งนี้ถือเป็นสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่มากเพราะเป็นอาคารส่งสัญญาณทีวีแห่งแรกของประเทศ หอคอยแห่งนี้ถือเป็นแลนด์มาร์กที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของย่านซากาเอะ รอบหอคอยจะถูกจัดภูมิทัศน์ไว้อย่างสวยงาม โดยคนญี่ปุ่นจะเรียกสวนรอบหอคอยว่า Central Park สำหรับใครที่ชอบเดินชมวิวสวนกลางเมืองพร้อมบรรยากาศที่สวยงาม ผมแนะนำให้มาหอคอยแห่งนี้ในช่วงเวลาประมาณสี่ถึงห้าโมงเย็นครับ (ยังไม่ต้องขึ้นบนหอคอย แนะนำให้ถ่ายรูปและเดินเล่นในสวนก่อน) พอใกล้ถึงเวลาพระอาทิตย์ตกก็ค่อยขึ้นไปชมวิวบนหอคอย ในปัจจุบันหอคอยแห่งนี้จะดูไม่สูงแล้ว แต่ถ้าพูดถึงเรื่องความสวยงามของวิวที่มองจากด้านบนหอคอย หอคอยแห่งนี้ไม่แพ้ที่ไหนๆเลยครับ แนะนำให้ลองเข้าไปชมกันดู

การเดินทางมาหอคอยให้ใช้รถไฟใต้ดินสายสีแดง Sakuradori Line หรือสายสีเหลือง Higashiyama Line จากสถานี Nagoya มาลงที่สถานี Sagae [H10], [M05] ทางออกหมายเลข 4 ครับ หอคอยจะตั้งอยู่ใกล้ๆกับ Oasis 21 อาคารเปลี่ยนรถและศูนย์รวมร้านอาหารของเมือง หากใครเดินทางมาย่านนี้ไม่ควรพลาดสถานที่ทั้งสองที่เลยนะครับ ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 700 เด็ก 300 เยน

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.