เดินทัวร์รอบๆสถานีรถไฟนาโกย่า

สถานีรถไฟขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ต่อชั้นมากที่สุดในโลก

สถานีรถไฟนาโกย่า (NAGOYA STATION) เป็นสถานีขนาดใหญ่และเป็นจุดเริ่มต้นที่คุณสามารถเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆได้อย่างสะดวกสบาย เพราะท่านสามารถใช้บริการรถไฟสาย Meitetsu หรือจะต่อ JR ก็สามารถเดินเปลี่ยนสถานีได้ที่นี่ โดยแต่ละสถานีจะมีทางเชื่อมถึงกัน สามารถสังเกตได้ง่ายดายไม่ซับซ้อนมากนัก ถ้าคุณมีสัมภาระมาด้วยแนะนำว่าควรออกทางฝั่ง West Gate เพราะประตูทางฝั่งนี้จะมีขนาดใหญ่กว่าประตูฝั่งอื่นๆ

สถานีรถไฟนาโกย่าแห่งนี้จัดเป็นสถานีรถไฟที่มีพื้นที่ต่อชั้นใหญ่ที่สุดในโลก มีพื้นที่มากถึง 446,000 ตารางเมตร โดยมีสำนักงานของบริษัทรถไฟ JR Central และบริษัทลูกในเครืออีกหลายสิบบริษัทตั้งอยู่ รวมทั้งยังเป็นที่ตั้งของโรงแรม Nagoya Marriot ASSOCIA อีกด้วย

จุดเด่นของสถานีนี้อยู่ที่รูปลักษณ์อาคารคู่แฝดที่เรียกว่า JR Central Tower โดยภายในจะมีทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร จุดชมวิว และอีกหนึ่งความพิเศษคือบริเวณชั้นสองจะเป็นสวนที่ท่านสามารถมานั่งพักผ่อนระหว่างรอเดินทางไปยังจุดหมายถัดไป

หรือจะเดินไปฝั่งตรงข้ามสถานีก็จะมีตึก Midland Square ที่รวบรวมช็อปแบรนด์ดังจากทั่วโลกมาไว้ที่นี่ อาทิเช่น Prada, Dior, Louis Vuitton, Cartier ให้คุณได้ช็อปกันเพลินๆ หรือจะนั่งจิบกาแฟชมเมืองนาโกย่าไปพลางๆ ที่นี่ก็มีคาเฟ่เก๋ๆคอยต้อนรับคุณอยู่จำนวนมากมาย

ถ้าเดินต่อมายังทางเชื่อมด้านขวามือของสถานีจะเจอสถานีรถไฟ JR Takashimaya ซึ่งเป็นสถานีจุดเปลี่ยนรถที่มีเส้นทางต่อไปยังสถานีอื่นๆได้อีกหลากหลายและยังมีร้านค้าจำนวนมากให้เลือกแวะช็อป ชิม ชิลอีกด้วย

บริเวณโดยรอบสถานีนาโกย่านี้จะเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมอันทันสมัย โดดเด่น สมกับความเป็นเมืองศูนย์กลางของภูมิภาคจูบู ถ้าคุณจะต้องมาเปลี่ยนรถไฟที่สถานีนี้ลองหยุดแวะพักที่นี่สักครู่ก็เป็นทางเลือกที่ดีก่อนที่จะเดินทางไปยังจุดหมายต่อไปนะคะ

43
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.