ทุ่งพรม Pink Moss ณ เมือง Abashiri

ขับรถเที่ยวในญี่ปุ่น ชมทุ่ง Pink Moss เมือง Abashiri

ขับรถเที่ยวในญี่ปุ่นไม่ใช่เรื่องยากเลยหละ ถึงแม้เราจะไม่มีความรู้ภาษาญี่ปุ่นก็เที่ยวได้ เพราะว่า GPS เค้าสามารถตั้งค่าได้ด้วยหมายเลขโทรศัพท์ของสถานที่ท่องเที่ยว แถมยังขับรถพวงมาลัยขวา และขับชิดซ้ายเหมือนบ้านเราอีกต่างหาก

Abashiri เป็นเมืองที่อยู่ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะฮอกไกโด และมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ขึ้นอยู่กับฤดูกาล และช่วงที่เรามาเที่ยวรอบนี้เป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ คือ เดือนพฤษภาคม จากข้อมูลแนะนำการท่องเที่ยวในฤดูนี้ จะมีทั้งซากุระ ทิวลิป และที่ถือว่าเป็นดอกไม้ที่หาดูได้ในฤดูนี้ของญี่ปุ่นอีกชนิดหนึ่ง ก็คือ Shibazakura หรือ Pink Moss เป็นพืชคลุมดิน มีต้นกำเนิดมาจากอเมริกาเหนือ มีหลายพันธุ์หลายสี ทั้งชมพู แดง ขาว ม่วง มีประโยชน์ในการรักษาหน้าดิน และทนความร้อนและอากาศที่แห้งแล้งได้ดี จะออกดอกเฉพาะฤดูใบไม้ผลิและหน้าตาคล้ายซากุระ หากเป็นฤดูอื่น ๆ จะมีแต่ใบสีเขียวที่ขึ้นคลุมดินมองดูคล้ายต้นหญ้า ต้นหญ้าในภาษาญี่ปุ่นคือ ชิบะ เค้าจึงตั้งชื้อพืชชนิดนี้ว่า ชิบะซากุระ

และสถานที่ที่จัดให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมความงามของ Shibazakura เป็นสวนชื่อ Higashimokoto Shibazakura Park อยู่ที่เมือง Ozora ที่อยู่ทางตอนใต้ของตัวเมือง Abashiri เราตั้ง GPS ไปตามหมายเลขโทรศัพท์ ของ Park คือ(0152) 66 3111 หน้าจอก็โชว์ให้เห็นว่าเราต้องเดินทางไปตามทางหลวงหมายเลข 39 ประมาณ 25 กิโลเมตร ขับรถจาก Abashiri ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ถึงแล้ว ถึงแม้จะมีพรำพรำ แต่เพียงแค่เข้าเขต Park ก็มองเห็นเนินเขาทั้งเนินเป็นสีชมพูแล้ว ว้าวว….สวยจริง สวยจัง สวยไม่บันยะบันยัง ส่วนค่าเข้าชมคนละ 500 เยน เปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 8.00 – 17.00 น. ส่วนวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดราชการปิด 18.00 น. ทุกอย่างที่หน้าทางเข้าตกแต่งด้วยสีชมพูทุกอย่าง บอกได้คำเดียวว่า สีชมพูเท่านั้นสำหรับที่นี่ สีอื่นห้ามเฉียดเข้ามาเชียว ไม่ว่าจะเป็นช่องขายบัตร ซุ้มทางเข้าสวน แม้แต่เครื่องแบบของพนักงานในสวนยังเป็นสีชมพูเลย

ข้างนอกว่าว้าวแล้วข้างในว้าวกว่า เพราะในสวนนี้มีเนินเขาเตี้ย ๆ 2 เนิน ที่ปลูกชิบะซากุระคลุมเหมือนพรม แถมมีสีเหลืองของเปลือกไม้ที่โรยไว้เป็นทางเดินดูแล้วสวยดี ใครจะนั่งรถชมสวนก็ได้นะและหนีไม่พ้นสีชมพูอีกแหละ ส่วนสัญญลักษณ์ของสวนนี้ก็คือ ภูเขาลูกที่หันหน้าออกถนน ที่ปลูกชิบะซากุระสลับสีเป็นรูปวัวให้เห็นอย่างเด่นชัด ถ้ามีโอกาสต้องไปเที่ยวกันนะคะ

0
1
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.