Créditos de foto: Christian Chen / Unsplash

ปราสาทคุมะโมะโตะ

ปราสาทเก่าแก่บนเกาะคิวชู เกาะใต้ของประเทศญี่ปุ่น

Aviso

Como resultado del terremoto de Abril del 2016, el castillo de Kumamoto sufrió graves daños. Si bien los terrenos interiores permanecen cerrados por renovaciones, la fortaleza se puede admirar desde el exterior a través de una ruta especial de 400 m los Domingos, días festivos nacionales y algunos Sábados. Se espera que la fortaleza interior vuelva a abrir en la primavera del 2021, aunque se espera que las renovaciones en todo el sitio demoren décadas.

Latest on Castillo Kumamoto

การเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น นอกจากจะได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติ รวมถึงตื่นตาตื่นใจกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยแล้ว โบราณสถานในประเทศญี่ปุ่นก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับดินแดนอาทิตย์อุทัย ผมได้ไปเที่ยวชมโบราณสถาน ทั้งวัด ศาลเจ้า และปราสาทรวมถึงพระราชวังของสมเด็จจักรพรรดิของญี่ปุ่นมาแล้วหลายที่ จึงสามารถการันตีได้ถึงความงดงามและยิ่งใหญ่ของโบราณสถานหรือสถาปัตยกรรมโบราณญี่ปุ่น ณ เกาะคิวชู ก็เป็นอีกพื้นที่หนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ที่มีสถาปัตยกรรมโบราณที่สวยงามและแสดงถึงความยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่นในสมัยก่อนได้เป็นอย่างดี สถาปัตยกรรมที่ว่านี้ คือ ปราสาทคุมะโมะโตะ ปราสาทคุมะโมะโตะ มีที่ตั้งอยู่ในจังหวัดคุมะโมโตะ ตอนกลางของเกาะคิวชู สร้างขึ้นราวปี ค.ศ.1457 และได้รับการซ่อมแซมต่อมาในปี ค.ศ. 1601 ตัวปราสาทมีรูปแบบที่เหมาะแก่การใช้เป็นยุทธศาสตร์ในการทำศึกสงคราม เช่นใช้เป็นพื้นที่ล่อลวงหรือป้องกันข้าศึกโจมตีภายในเมืองได้เป็นอย่างดี ปราสาทแห่งนี้มีสองหลัง มี 6 ชั้นและ4 ชั้นตามลำดับ ปราสาทแห่งนี้ได้เป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นด้วย นั่นก็คือ เหตุการณ์กบฎสัสซุมะ เพื่อนๆคนไหนที่เคยชมซีรี่ย์ญี่ปุ่น เรื่อง เจ้าหญิงอัสสึ คงจะพอจำได้กับเหตุการณ์ดังกล่าวที่ปรากฎในละคร ผมเป็นแฟนซีรี่ย์ญี่ปุ่นอิงประวัติศาสตร์ มีความฝันที่อยากเดินทางตามรอยซีรี่ย์แนวนี้ เมื่อมาเที่ยวญี่ปุ่นจึงไม่พลาดที่จะมาปราสาทแห่งนี้

จากเหตุการณ์กบฎสัสซุมะทำให้ปราสาทแห่งนี้ถูกทำลายลง ก่อนที่จะได้รับการบูรณะใหม่ในช่วงราวปี ค.ศ. 1960 นอกจาก ปราสาทหลังนี้จะมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์แล้ว ปราสาทแห่งนี้ยังได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 3 ปราสาทที่สวยงามที่สุดของญี่ปุ่นอีกด้วย

เพื่อนๆคนไหนที่มีโอกาสมาเที่ยวเกาะคิวชู อย่าลืมมาแวะชมปราสาทคุมะโมะโตะกันนะครับ วิธีการเดินทางมาปราสาท ขึ้นรถKUmamoto Castle loop busที่ป้าย Kumomoto-eki และ ลงป้าย Kumamoto-jo mae รถจะจอดที่ฝั่งตรงข้าม ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที

Más información

Encuentra más sobre Castillo Kumamoto

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.