ฟูจิซังและผองเพื่อน

หนึ่งวันแห่งความทรงจำแสนคุ้มค่าที่ฮาโกเน่

แทบไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเองจริงๆกับครั้งแรกที่ได้เห็น "ภูเขาไฟฟูจิ" ด้วยตาเปล่าโดยไม่ผ่านภาพถ่ายหรือภาพวาด ถึงแม้ว่าจะไม่ใกล้มากที่สุดแต่สำหรับตัวเองแล้วคิดว่าใกล้มากพอที่จะทำให้ใจเต้นและรู้สึกอิ่มเอมใจกับความสวยงาม สดใส และขาวสะอาดของฟูจิซังได้เป็นอย่างดี เส้นทางการพบกันกับฟูจิซังครั้งนี้อาจเรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้เจอทั้งฟูจิซังและผองเพื่อนก็ว่าได้ เพราะเส้นทางนี้คุ้มค่าทั้งเวลาและราคา เริ่มต้นเดินทางกันเลย

การเดินทางครั้งนี้เป็นแบบ 1day Trip โดยใช้ Hakone Free Pass ถ้าจะให้ดื่มด่ำได้แบบเต็มอิ่มควรวางแผนออกเดินทางแต่เช้าตรู่ ซึ่งรถไฟเที่ยวแรกออกจาก Shinjuku เวลาเจ็ดโมงเช้า เริ่มต้นการเดินทางจาก Odakyu Romancecar จาก Shinjuku ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.5 ชั่วโมงไปลงสถานี Odawara ซึ่งที่ Information Centre ของสถานี Odawara จะมีแผนที่การเดินทางใน 1 วันที่ Hakone บริการให้นักท่องเที่ยวทั้งภาษาไทย-อังกฤษไม่ต้องกลัวหลงหรืองงว่าจะเริ่มอย่างไรดี

ทริปนี้เราใช้Hakone Freepass (5000 JPY/คน) to Hakone-Yumoto Stationจะคุ้มกว่า เพราะบัตรนี้ป็นแพคเกจแบบค้างได้ 1 คืน ใช้ได้ 2 วัน (แต่ราคานี้ไม่รวมค่ารถไฟ Romancecar ขากลับเท่านั้นเอง) เหมือนเป็นบัตรเบ่งสิทธิประโยชน์คุ้มค่า ดังนี้

Hakone Freepass (5000 JPY/each)

Round-trip travel Odakyu Shinjuku – Hakone plus Unlimited boarding on the following:

1. Hakone Tozan Train

2. Hakone Tozan Bus (specified portions only)

3. Hakone Tozan Cable Car

4. Hakone Ropeway

5. Hakone Sightseeing Cruise

6. Odakyu Hakone Highway Bus (specified portions only)

7. Numazu Tozan Tokai Bus (specified portions only)

8. Tourist facility circle route bus (Hakone Tozan Bus)

The Hakone Freepass สามารถซื้อได้ที่ the Odakyu Sightseeing Service Center ที่ สถานี Shinjuku ทางออก West Exit 1F.

ณ ขณะเดินทางตรงกับกลางเดือน พ.ค. ปลายๆใบไม้เปลี่ยนสี แต่โชคดีที่ยังได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสีบางๆ ประปราย ไม่ว่าจะเป็นอากาศบริสุทธิ์ พลังความสวยงามของทะเลสาปอะชิ ฟูจิซัง แสงแดดที่ตกกระทบผืนน้ำสะท้อนเข้าตา ลมที่พัดผ่านตัว เมื่อหวนคิดถึงเมื่อใดแม้เวลาจะผ่านมานานเท่าไร ไม่น่าแปลกใจที่ความรู้สึกและความทรงจำทุกอย่างยังชัดเจนเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน

0
1
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.