เบนโตะ กับช้อปปิ้งของที่ระลึกบนรถไฟสุดสำราญ The Seven Stars in Kyushu

รถไฟ 7 ดาวที่เป็นตัวแทนของ 7 จังหวัดบนเกาะคิวชู

ทิวทัศน์ชนบทญี่ปุ่นสองข้างทางรถไฟเป็นหมู่บ้านเล็กๆ สลับกับทุ่งนา ไม่มีตรงไหนที่มองแล้วจะเห็นได้สุดสายตา เกาะนี้เล็กๆ กระทัดรัด ทุกอย่างจึงดูกระชับรัดกุมไปหมด

    รถผ่านโออิตะ ผ่านเมืองเบปปุ หนึ่งในเมืองอาบน้ำแร่ยอดนิยม บางคนนั่งจิบชา ชมธรรมชาติ บางคนเริ่มซึมขณะเริ่มเก็บกระเป๋าเดินทาง    

    ๑๑ โมงเช้า รถไฟเข้าจอดที่สถานีโออิตะ ผู้โดยสารได้ลงไปโฉบๆ เดินเล่นยืดเส้นยืดสายประมาณครึ่งชั่วโมงในศูนย์การค้าติดสถานี  ระหว่างที่ผู้โดยสารไปเดินเล่นเชื่อว่าฝ่ายพนักงานรถไฟจัดลำเลียงอาหารกลางวันเพื่อนำขึ้นไปบริการบนรถไฟ 

    ขณะรถไฟมุ่งหน้ายูฟูอินผู้โดยสารก็ได้รับประทานอาหารกลางวันในห้องอาหารเดิม คือตู้โดยสารชืื่อบลูมูน กับ โมคุเซอิ (จูปิเตอร์) ี้

    อาหารกลางวันเป็นอาหารปิ่นโตแบบญี่ปุ่น  ทีเริ่มกระวนกระวายว่าจะมีอะไรที่กินได้หรือไม่  อาหารแบบสิ่งละนิดสิ่งละหน่อยของญี่ปุ่นที่ตั้งอกตั้งใจให้ผู้โดยสารได้ชิมของดีอย่างถ้วนทั่วมักมีสิ่งแปลกปลอมต่อกระเพาะของทีอยู่ร่ำไป แต่แล้วก็โล่งใจเมื่อเห็นลูกพลับสดสีแสดจี๊ดวางอยู่บนเบนโตะสามชั้น และพบกุ้ง ๑ ตัว และข้าวหนึ่งปั้นรวมอยู่ในเบ็นโตะด้วย และยังแถมขนมหวานที่ห่อมาต่างหากอีกหนึ่งห่อ 

    จบจากอาหารกลางวันรถก็จอดให้ลงไปเที่ยวเมืองยูฟูอินราว ๑ ชั่วโมงครึ่ง แล้วก็กลับมาขึ้นรถไฟเพื่อไปสถานีสุดท้ายที่ฟุกุโอกะ

    ขึ้นรถไฟในช่วงสุดท้ายของการเดินทาง ผู้โดยสารที่เดินผ่านสินค้าของที่ระลึกในตู้ริมทางขณะเดินมาห้องอาหาร เมืื่อรู้ว่านี่เป็นโอกาสสุดท้ายในการซื้อของ ต่างก็ลงมือช้อปกันจริงจังยิ่งขึ้น

    คุณพี่ร่วมห้องของทีตัดสินใจซื้อถ้วยเคลือบที่มีลวดลายสีส้มสด สีเด่นของเตาเผาเจ้าที่ผลิตสินค้าเครื่องประดับให้กับรถไฟขบวนนี้ที่ผู้โดยสารทุกคนเห็นจนคุ้นเคย ตั้งแต่อ่างล้างหน้าในห้องน้ำ ไปจนถึงกระเบื้องติดผนัง และถ้วยใส่ช็อคโกแลต  บางคนพอรู้ราคาถ้วยจากคุณพี่ก็เลยขอสั่งช็อคโกแลตร้อนๆ ใส่ถ้วยสวยๆ มากินฟรี ช็อคโกแลตธรรมดาพลอยอร่อยขึ้นอีกหน่อยเมื่อเสิร์ฟมาในถ้วยใบนี้ แต่ดื่มไปก็ต้องระวังไปด้วยอย่างยิ่งไม่ให้ถ้วยหลุดมือตกแตก 

    ทีกัดฟันซื้อถ้วยแก้วมา ๑ ชุด มีสองใบ บรรจุกล่องแข็งแรงขนาดโยนได้ไม่ต้องกลัวแก้วแตก  และได้ผ้าเช็ดหน้า ๑ ผืนลายโลโก้ของรถไฟเป็นของที่ระลึกจากท่านผู้อาวุโสของคณะเดินทาง

    เมื่อกลับมาถึงประเทศไทย และหยิบถ้วยแก้วสองใบนี้ขึ้นมาใช้ครั้งใด ทีก็หวนนึกถึงความสุขและความสบายจากการเดินทางครั้งนี้ พร้อมทั้งขอบคุณคุณพี่ที่เปิดโอกาสให้ทีมีโชคได้ร่วมขบวนมาด้วย นับเป็นประสบการณ์ที่น่ารื่นรมย์ยิ่งครั้งหนึ่งในชีวิต

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.