Japan

การเดินทางในญี่ปุ่น

หน้าร้อนช่วงนี้ วางแผนไปเที่ยวหลบร้อนข้ามประเทศ ชมวัฒนธรรมเพื่อนร่วมทวีปใกล้ๆกันดีกว่า ไปเยือน “ญี่ปุ่น” หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ดินแดนอาทิตย์อุทัย”

“ญี่ปุ่น” เป็นประเทศหมู่เกาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 60 ของโลก มีประชากรเป็น 2 เท่า ของประเทศไทย อากาศในช่วงที่เดินทางไป จะเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ คละคลุ้งไปด้วยกลิ่นไอของความสดชื่น เมืองถูกปกคลุมไปด้วยสีชมพูของดอกซากุระที่กำลังบานสะพรั่งให้ชมความสวยงามนั้น ช่างน่าปูเสื่อใต้ต้นซากุระ จิบสาเก พร้อมชมบรรยากาศเสียจริง แค่คิดก็น่าประทับใจแล้ว

นอกจากบรรยากาศที่เป็นใจให้อยากไป ญี่ปุ่นเค้ายังมีของเด่นของดังมากมาย อาหารขึ้นชื่อ ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้ ใครที่ชอบทานซูชิ ปลาดิบ จะพลาดไม่ได้เลย มาถึงถิ่นแล้ว ลองจินตนาการถึงปลาดิบที่ตกมาสดๆ แล่อย่างพิถีพิถันจากพ่อครัวฝีมือเก๋า จิ้มกับซอสโชยุเพิ่มรสชาติด้วยวาซาบิกลิ่นขึ้นจมูก น่าลิ้มลองสุดๆ ไม่ใช่แค่อาหารที่เชิญชวน สถานที่ท่องเที่ยวก็น่าสนใจ มีหลายแบบหลายช่วงอายุให้เลือก เริ่มจากเด็กๆผู้หลงรักเทพนิยายอมตะจากดิสนีแลนด์ Tokyo Disneyland ตอบโจทย์เด็กๆสุดๆ ตั้งอยู่ในโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น ย่านเศรษฐกิจใจกลางเมือง ถ้ามาถึงโตเกียวแล้ว โตเกียว ทาวเวอร์ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากหอคอยสูงในปารีส สร้างในสไตล์สถาปัตยกรรมโบราณของญี่ปุ่น ถ้าไม่มาชมก็ดูเหมือนจะมาไม่ถึงญี่ปุ่น มาถึงวัยรุ่นขาช็อป ย่านฮาราจุกุ ถนนสายแฟชั่นของวัยรุ่น มีทั้งแหล่งบันเทิงมากมาย ข้าวของให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับไป นอกจากนี้ยังมี ชิงช้าสวรรค์ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สัญลักษณ์ที่เค้าเรียกกันว่า เรนโบว์ ทาวน์ ที่เหล่าคู่รักวัยรุ่นนิยมสร้างความโรแมนติกด้วยการขึ้นชิงช้าชมวิวทิวทัศน์ความสวยงามยามค่ำคืน คราวนี้ถึงคราวเอาใจลุงๆป้าๆ ก็ต้องที่นี่เลย เกาะฮอกไกโด เกาะที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น สวรรค์ของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา ทะเลสาบ แม่น้ำ และบ่อน้ำพุร้อน ให้ได้ผ่อนคลายกันสุดๆ พอตกเย็นนั่งกระเช้าขึ้นไปบนเขาฮะโกะดะเตะชมวิวทิวทัศน์ได้รอบทิศทางชมความงามกันอย่างจุใจ

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ญี่ปุ่นมีแหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมอีกมากมาย อาทิเช่น วัดโทไดจิ วัดพุทธที่เก่าแก่ที่สุดของเมืองนารา เป็นสิ่งก่อสร้างด้วยไม้ที่ใหญ่ที่สุด และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกร่วมกับศาลเจ้าและสถานที่สำคัญของเมืองนาราอีก 7 แห่ง หรือว่าจะเป็น ปราสาทฮิเมะจิ ปราสาทที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น เป็นสิ่งก่อสร้างที่เก่าแก่ ที่เหลือมาจากยุคของสงคราม และเพราะสถาปัตยกรรมที่มีความเป็นเอกลักษณ์ จึงได้รับการรับรองให้เป็นมรดกของโลก และเกือบลืมไปกับสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น ภูเขาไฟฟูจิ ภูเขาที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นภูเขาที่สวยที่สุดในโลก ตั้งอยู่ระหว่างจังหวัดยะมะนะชิและชิซุโอกะ ชมพูเขาไฟฟูจิแบบง่ายๆและคลาสสิค นั่งชมจากรถไฟสายฮอกไกโดที่วิ่งระหว่างโตเกียวและโอซาก้า หรือถ้าไม่เต็มอิ่ม ชมความงดงามได้ที่ ฮะโกะเนะ ซึ่งเป็นรีสอร์ทบ่อน้ำพุร้อน และเป็นหนึ่งใน อุทยานแห่งชาติ

จากที่พูดมา เพิ่งรู้จักเพียงเสี้ยวของญี่ปุ่นเท่านั้น ยังมีอีกหลายอย่างที่น่าสนใจ วิถีชีวิตที่ทำให้วัฒนธรรมของที่นี่หาคนเลียนแบบได้ยาก อยากสัมผัสกลิ่นอายอารยธรรมให้ชัด ให้ขึ้นชื่อว่ารู้จักดินแดนอาทิตย์อุทัยอย่างแท้จริง ก็คงต้องลองไปซักครั้งในชีวิต เก็บกระเป๋าให้ไว แล้วไปญี่ปุ่นกัน !

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.