Trick Art Museum ตื่นตาที่โอไดบะ

พิพิธภัณฑ์ภาพลวงตาสามมิติที่สนุกจนไม่อยากออก

ในเมืองไทยเองก็มี Trick Art Museum ที่น่าตื่นตาหลายที่ แต่ถ้าได้ไปโอไดบะ (お台場) เมืองใหม่ใน โตเกียว (東京) เมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องความทันสมัยที่มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ธีมปาร์ค และห้างอันหลากหลายแล้วล่ะก็ พิพิธภัณฑ์ภาพลวงตาสามมิติที่อยู่ในศูนย์การค้า DECKS TOKYO BEACH (デックス東京ビーチ) เองก็มีความน่าสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากจะมีภาพลวงตาหลากหลายประเภทแล้ว ภาพหลายภาพยังเป็นภาพสไตล์ญี่ปุ่น ที่ผู้เข้าชมสามารถตื่นตาได้กับภาพลวงตาผี หรือภาพลวงตาแบบย้อนยุคในวัฒนธรรมอันเก่าแก่อย่างญี่ปุ่นได้

ก่อนเข้าพิพิธภัณฑ์ ต้องซื้อตั๋วผ่านระบบตู้ที่อยู่ข้างหน้าพิพิธภัณฑ์ก่อน เมื่อได้ตั๋วมาแล้ว จะมีพนักงานอัธยาศัยดีคอยต้อนรับ และเมื่อเราได้เข้าไปในพิพิธภัณฑ์ พนักงานจะแสดงการถ่ายรูปกับภาพลวงตาเป็นตัวอย่างให้สองสามท่า ซึ่งสามารถเรียกความตื่นตาได้เป็นอย่างดี และหลังจากพนักงานแสดงเป็นตัวอย่างให้เสร็จ เราก็สามารถเดินเล่นในพิพิธภัณฑ์ได้ ซึ่งแต่ละภาพจะเป็นวัฒนธรรมย้อนยุคสไตล์ญี่ปุ่น เช่น ผีตามนิทานพื้นบ้าน สัตว์ประหลาดเช่นตัวกัปปะ ผีไร้หน้า หรือจะเป็นโซนภาพลวงตานินจา ซามูไร เกอิชา ฯลฯ ที่รับรองว่าแตกต่างจากของประเทศไทยแน่นอน

นอกจากภาพลวงตาหลากหลายอย่างแล้ว ยังมีเกมส์ปริศนาไว้ให้ทายคำศัพท์ หรือหาสิ่งที่ซ่อนภายในรูป นอกจากนี้ การที่จะย้ายไปแต่ละโซนไม่ใช่แค่ว่าเดินตามเส้นทางธรรมดา ทางพิพิธภัณฑ์ได้จัดห้องลับ ที่ต้องหาว่าเส้นทางเดินต่อไปอยู่ในทางไหน ซึ่งอาจจะซ่อนไว้หลังภาพ หรือต้องเปิดตัวล็อคก่อนถึงจะผ่านด่านต่อไปได้ ดังนั้นจึงสามารถรับรองความสนุก และแปลกใหม่ในสไตล์ญี่ปุ่นในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้ 

ค่าเข้าชม สำหรับผู้ใหญ่ 900 เยน เด็กอายุ 4 ปีถึงมัธยมต้น 600 เยน เด็กอายุต่ำกว่า 4 ปีไม่คิดค่าเข้าชม

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.