สวนอุเอโนะ (Photo: 三人日 / CC BY-SA 3.0)

Ueno Onshi Koen

สวนอุเอโนะที่มากกว่าคำสวนสวนสาธารณะ

หากพูดถึงสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น หลายคนคงนึกถึงต้นไม้แผ่กิ่งก้านสาขาสวยงามขยับพริ้วไหวไปตามสายลมราวกับกำลังโบกมือทักทายผู้มาเยี่ยมชมที่มีนามไพเราะว่า "ต้นซากุระ" และเมื่อพูดถึงสถานที่ชมความงดงามของซากุระ "สวนสาธารณะอุเอโนะ" ถือได้ว่าเป็นสถานที่อันดับต้นๆที่ผู้คนหลั่งไหลไปเยี่ยมเยือนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะหน้าเทศกาลฮานามิ หรือเทศกาลชมดอกไม้ ด้วยภายในสวนมีต้นซากุระมากกว่าหนึ่งพันต้นขึ้นไปเรียงรายยาวเป็นทิวแถว ลองจินตนาการดูหากถึงฤดูกาลซากุระเบ่งบาน ต้องเป็นภาพที่น่าประทับใจจนลืมไม่ลงทีเดียว

แต่ก็ใช่ว่าสวนอุเอโนะจะมีสิ่งน่าดึงดูดเพียงแค่ต้นซากุระ ด้วยสวนอุเอโนะนั้นเป็น สวนสาธารณะแห่งแรกและเก่าแก่ที่สุดในโตเกียว เป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญและน่าสนใจอื่นๆอย่าง พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติโตเกียว (Tokyo National Museum) วัดคันเอจิ (Kaneiji Temple) ศาลเจ้าโกโจเทน (Gojoten shrine) พิพิธภัณฑ์ศิลปะกรุงโตเกียว (Tokyo Metropolitan Art Museum) สวนสัตว์อุเอะโนะ (Ueno Zoo) เป็นต้น สวนสาธารณะแห่งนี้จึงเป็นมากกว่าที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองและนักท่องเที่ยว ด้วยความที่รวมแหล่งความรู้ ความเชื่อ และความบันเทิงไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ไม่ใช่เพียงแค่หน้าเทศกาล แม้ในวันธรรมดาทั่วไปก็มีผู้คนมากมายหลีกหนีจากความวุ่นวายในเมืองเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจภายในสวน สูดกลิ่นอายธรรมชาติและบรรยากาศร่มรื่นเพื่อเติมพลังงานชีวิตให้กับตัวเอง

สวนอุเอโนะมีชื่อเป็นทางการว่า อุเอโนะ อนชิ โคเอ็ง (Ueno Onshi Koen) (上野恩賜公園) แปลว่า "สวนอุเอโนะ ของขวัญจักรพรรดิ" สร้างบนที่ดินจักรพรรดิโดย จักรพรรดิไทโช ในปี ค.ศ. 1924 ตั้งอยู่ในเขต ไทโต โตเกียว

เวลาเปิด-ปิด ทุกวัน 06.00-22.00 น. ( ยกเว้นการเปิด-ปิดของสถานที่ย่อยภายในสวนจะไม่เหมือนกัน ต้องตรวจสอบรายละเอียดตามแต่ละสถานที่อีกครั้ง)

การเดินทาง

  • 1.รถไฟสายวงกลม Yamanote Line (สายสีเขียว) ลงสถานีรถไฟอุเอโนะ (Ueno station) รถไฟสาย JR Line สาย Keihin-Tohoku Line (สายสีฟ้า) ลงสถานี Ueno ออกทาง Park Gate (เข้าสู่กลางสวนสาธารณะ)
  • รถไฟใต้ดิน Tokyo Metro สาย G-Ginza Line (สีส้ม) H-Hibiya Line (สีเทา) ลงสถานี G16/H17-Ueno ทางออก 6 (Exit 6)
  • นั่งรถไฟสาย Keisei Line ลงสถานี Keisei-Ueno (ปลายทาง) ออกทางออกหลัก

Más información

Encuentra más sobre Parque Ueno

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.