สัมผัสกับที่พักแนวใหม่ Oakhouse

สำหรับผู้ต้องการพักอาศัยระยะยาวในญี่ปุ่น

Overview

ทุกวันนี้มีชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาตามหาความฝันในประเทศญี่ปุ่นมากขึ้นทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน การเรียน หรือท่องเที่ยว หลายๆประเทศสามารถขอวีซ่าอยู่ในญี่ปุ่นได้ถึง 90 วัน (และสามารถเพิ่มได้สูงสุดถึง 180 วัน)

ปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งในการเดินทางระยะยาวคือการควบคุมค่าใช้จ่าย ซึ่งส่วนมากคือค่าที่พัก ถ้าเป็นโรงแรมก็แสนแพง ถ้าเป็นโรงแรมแคปซูลราคาก็ย่อมเยาว์ลงหน่อยแต่ก็ไม่ใช่ที่สำหรับพักเป็นเวลานานๆบางบริษัทและโรงเรียนอาจจะมีหอพักให้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกที่ หากคิดจะพักแบบ homestay ก็กังวลว่าจะเข้ากันได้ดีกับ host family หรือไม่ ห้องเช่าอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่ราคาก็ไม่น้อย และยังมีเรื่องเอกสารจุกจิกเพื่อจัดการสาถารนูปโภคต่างๆอีกมากมาย เราจึงอยากจะแนะนำ Oakhouse เป็นทางเลือกเมื่อคุณหาที่พักระยะยาวในญี่ปุ่น ด้วยคอนเซ็ป สะดวก, ประหยัด และเป็นมิตร

Oakhouse คืออะไร

Oakhouse ก่อตั้งในปี 1992 แรกเริ่มเป็นธุรกิจจัดหาที่พักอาศัยให้ชาวต่างชาติและคนญี่ปุ่น Oakhouse ไม่เพียงแต่ดูแลเรื่องที่พักอาศัยให้ผู้ที่พำนักในญี่ปุ่นระยะยาว แต่ยังให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง ช่วยเหลือซึ่งกันแลกและเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับเพื่อนร่วมบ้านแห่งนี้

Oakhouse แบ่งประเภทห้องให้คุณเลือก 3 แบบ ไม่ว่าจะเป็น share house, apartment และ social residenceกว่า 5000 ห้องในเขตคันโต 260 แห่ง

ประเภทห้องของ Oakhouse

  • share house หรือเรียกกันว่า guesthouse เป็นลักษณะที่แต่ละคนมีห้องของตัวเองแต่ใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกัน เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องกินข้าว ห้องครัว และห้องน้ำShare house มีจุดเด่นคือสามารถสร้างมิตรภาพใหม่ๆกับผู้ร่วมพักอาศัย แต่ยังคงมีพื้นที่ส่วนตัวเล็กๆ ความสะดวกสบายเช่นนี้ทำให้ share house เป็นที่นิยมมาก โดย 60%ของผู้พักอาศัยเป็นคนญี่ปุ่น และยังมีบางแห่งที่เป็น share house แบบหญิงล้วนด้วยเช่นกัน
  • apartment เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว และไม่ต้องใช้พื้นที่ต่างๆร่วมกับผู้อื่น
  • social residence คล้ายกับ share house แต่มีกิจกรรมสันทนาการมากกว่า เช่น ชั้นเรียนภาษา กิจกรรมงานฝีมือต่างๆ หรือแม้แต่กลุ่มออกกำลังกาย เพื่อที่คุณจะได้ไม่เหงาตลอดเวลาที่พักอยู่ที่นี่

ทำไมถึงควรเลือก Oakhouse

นอกเหนือจากประเภทห้องที่มีหลายหลาย Oakhouse ยังมีความสะดวกสบายและประหยัด ไม่ว่าจะเป็น

  1. สาธารณูปโภค ทุกห้องมีเฟอร์นิเจอร์ครบครัน Oakhouse บางที่มีห้องชมภาพยนตร์ สตูดิโออเนกประสงค์ มีตู้เย็นส่วนตัว และเครื่องซักผ้า รวมถึงรถรับส่งไว้ให้บริการ
  2. อินเตอร์เน็ต มี wifi ที่ห้องรับแขก และสามารถใช้อินเตอร์เน็ตผ่านสาย LAN ในห้องได้
  3. ค่าเช่า ทั้งๆที่มีความสะดวกสบายต่างๆอย่างครบครัน ค่าเช่าของ share house ยังเฉลี่ยอยู่เพียง 35,000 - 80,000 เยนต่อเดือนเท่านั้น Apartment จะสูงขึ้นอีกเล็กน้อย
  4. ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ความลำบากอย่างหนึ่งที่หลายๆคนเจอเมื่อต้องเช่าบ้านใหม่ คือค่าจิปาถะมากมาย คุณอาจเจอห้องเช่าราคาถูกแต่ก็ต้องเสียค่าดำเนินการมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ค่านายหน้า ค่าประกัน ค่าย้ายเข้สและค่าอื่นๆ แต่ที่ oak house ไม่ต้องทำเช่นนั้น และยังครอบคลุมสาธารนูปโภคทุกอย่างไปจนถึงค่าอินเตอร์เน็ต นอกจากนั้น ยังไม่ต้องมีคนค้ำประกัน ทำให้ทุกอย่างง่ายแสนง่าย

มีเพียงข้อกำหนดเดียวคือคุณต้องพัก 1 เดือนขึ้นไป

วิธีการจอง

  • Oakhouse homepage สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของห้องประเภทต่างๆได้ที่ oakhouse's homepage โดยสามารถเลือกดูได้อย่างง่ายดายตามประเภทห้อง โลเกชั่น สถานีรถไฟใกล้ๆ เมื่อพบห้องที่ถูกใจ ให้กด "web inquiry" และกรอกแบบฟอร์ม
  • โทรศัพท์/Email สามารถสอบถามได้ทางหมายเลข +81-3-6277-5131 (จากต่างประเทศ) หรือ 03-6277-5131 (เมื่อโทรในญี่ปุ่น) ช่วงเวลา (10:00-18:00)หรือทาง Email ที่ info@oakhouse.jp โดยสามารถติดต่อได้ทั้งภาษา อังกฤษ, จีน, ฝรั่งเศส และเกาหลี
  • information center ผู้สนใจสามารถติดต่อที่ Oakhouse information center ในชิบูย่า ซึ่งจะให้รายละเอียดต่างๆและวิธีการสมัครทางออนไลน์
0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Regresar al contenido

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.