เดินเล่นริมน้ำที่อะระชิยะมะ เกียวโต

ชมธรรมชาติอันงดงามที่สะพานพระจันร์ข้าม

เมื่อกล่าวถึงเขตอะระชิยะมะ (Arashiyama) ของเมืองเกียวโต ส่วนใหญ่จะนึกถึง 'ป่าไผ่แห่งอะระชิยะมะ' สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเขตนี้ อะระชิยะมะตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของใจกลางเกียวโต ตรงเชิงเขาอะระชิยะมะซึ่งมีความหมายว่าเทือกเขาพายุ จัดว่าเป็นเขตที่จุเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวมากมายอีกเขตหนึ่งของเกียวโต นอกจากป่าไผ่เรืองชื่อแล้ว เขตนี้ยังมีวัดวาอารามและสวนสวยที่เข้าขั้น 'ต้องห้ามพลาด' อยู่หลายวัด เช่น วัดเท็นริวจิ (Tenryuji) วัดที่ได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลกจากองค์กรยูเนสโก และเป็นวัดที่มีสวนญี่ปุ่นอันงดงามตระการตา สถานที่เที่ยวชมอีกแห่งหนึ่งของอะระชิยะมะที่โดดเด่นไม่แพ้ใครก็คือ สะพานโทะเงะซึตเกียว

สะพานโทะเงะซึตเกียว (Togetsukyō) หรือสะพานพระจันทร์ข้าม (Moon Crossing) มีความยาว 155 เมตร ทอดตัวข้ามแม่น้ำคัตซึตระ (Katsura) ตรงจุดที่มีธรรมชาติอันงดงามของเทือกเขาอะระชิยะมะเป็นฉากหลัง
สะพานโทะเงะซึตเกียว (Togetsukyō) หรือสะพานพระจันทร์ข้าม (Moon Crossing) มีความยาว 155 เมตร ทอดตัวข้ามแม่น้ำคัตซึตระ (Katsura) ตรงจุดที่มีธรรมชาติอันงดงามของเทือกเขาอะระชิยะมะเป็นฉากหลัง

สะพานโทะเงะซึตเกียว (Togetsukyō) หรือสะพานพระจันทร์ข้าม (Moon Crossing) มีความยาว 155 เมตร ทอดตัวข้ามแม่น้ำคัตซึตระ (Katsura) ตรงจุดที่มีธรรมชาติอันงดงามของเทือกเขาอะระชิยะมะเป็นฉากหลัง สถานที่แห่งนี้จัดว่าเป็นจุดยอดนิยมสำหรับชมดอกซากุระในต้นฤดูใบไม้ผลิและใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง แต่หากคุณแวะมาในช่วงเวลาอื่นธรรมชาติของแถบนี้ก็ยังก็ยังคงงดงามและน่ารื่นรมย์ แถบนี้มีร้านอาหารและร้านกาแฟน่านั่งอยู่หลายร้าน หรือไม่ก็แวะซื้อกล่องข้าวเบ็นโตะมานั่งทานแกล้มวิวสวยริมแม่น้ำ นั่งพักเท้า (อันสะบักสะบอม) ของคุณ และปล่อยใจไปกับสายน้ำ หรือจะนั่งเรือชิลชิลล่องชมแม่น้ำก็ได้อารมณ์

ในกลางเดือนธันวาคมของแต่ละปี พื้นที่บริเวณนี้ยังเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลโคมไฟและดอกไม้ 'งานเทศกาลโคมไฟอะระชิยะมะ เกียวโต หรือเทศกาลเกียวโต อะระชิยะมะ ฮะนะโทะอุโระ (Kyoto Arashiyama Hanatouro)' อีกงานหนึ่งที่ต้องห้ามพลาดหากคุณแวะมาที่เกียวโตในช่วงเวลานั้น มาดื่มด่ำกับแสงสีของโคมไฟและชื่นชมกับการจัดดอกไม้ บนเส้นทางยาว 5 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่ถนนดอกไม้ (Flower Arrangement Promenade) สะพานโทะเงะซึตเกียว (Togetsukyo Bridge) และตลอดเส้นทางป่าไผ่ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

Cómo llegar

จากสถานีรถไฟเกียวโตขึ้นรถไฟสาย JR Sanin Main Line ไปลงที่สถานีรถไฟ สะกะอะระชิยะมะ (Sagaarashiyama) ใช้เวลา 15 นาที

28
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.