ขึ้นรถไฟ N'EX จากนาริตะไปโตเกียว

นาริตะไปโตเกียวไม่ยากอย่างที่คิด

ก่อนออกเดินทางไปโตเกียว ฉันได้เสาะหาข้อมูลการเดินทางจากสนามบินนาริตะเข้าสู่โตเกียว นั่งมึนหัวกับแผนที่รถไฟ รถไฟฟ้า และรถใต้ดินของโตเกียว ที่ดูเหมือนเส้นสปาเก็ตตี้ในชามใหญ่ๆ "แย่แล้ว" ฉันคิด " ฉันคงจะเป็นก้อนมีทบอล ที่หลงอยู่ในชามสปาเก็ตตี้หลากสีสันนี้แน่ ๆ"

หลังจากที่นั่งสะสางเส้นสปาเก็ตตี้ทางรถไฟ และ subway มาเป็นชั่วโมง อาการหัวมึนจากเส้นยุ่งๆในแผนที่ก็ดีขึ้น ฉันเริ่มจากการสาวเส้นสปาเก็ตตี้ไปทีละเส้น ทีละเส้น โดยเริ่มจากสนามบินนาริตะ ซึ่งมีเส้นสปาเก็ตตี้ถึง 5 สีด้วยกัน คือเส้นทางสาย JR Narita Express (สีแดง) เส้นทางสาย JR Sobu Line (สีส้ม) เส้นทางสาย Keisei Skyliner (สีน้ำเงิน) เส้นทางสาย Keisei Limited Express (สีฟ้า) และเส้นทางสาย Keisei/Keikyu Narita-Haneda Limited Express (สีม่วง) แต่ละสายก็มีสถานีปลายทางและราคาค่าโดยสารที่แตกต่างกัน

หลังจากแยกเส้นทางทุกสายออกจากกัน ฉันก็มองย้อนไปที่ปลายทางของฉัน นั่นคือ Comfort Tama Plaza สถานี Tama-Plaza ซึ่งจากสนามบินนาริตะฉันจะต้องไปต่อรถไฟอีกสายที่สถานีชิบุยะ (Shibuya) แล้วทางเลือกที่สะดวกที่สุดของฉันก็คือเส้นทางสาย JR Narita Express หรือ N'EX (สีแดง)

JR Narita Express หรือ N'EX (สีแดง) จะมีจุดหมายปลายทางอยู่สองแห่งคือ สถานีโยโกฮามา และอีกปลายทางคือ ไปยังสถานีโอะมิยะ (Omiya) อย่าลืมตรวจเช็คก่อนที่คุณจะลากกระเป๋าเดินทางใบโตขึ้นไปบนรถ เพราะเมื่อรถไฟไปถึงสถานีโตเกียวก็จะแยกออกจากกัน ตู้ที่ 1-6 จะไปโยโกฮามา ส่วนที่เหลือ จะไปอีกทางหนึ่ง หากคุณต้องการไปที่ชิบุยะเหมือนกับฉัน คุณจะต้องขึ้นคันที่ 7-10

เมื่อคุณมาถึงสนามบินนาริตะ และผ่านศุลการกรเรียบร้อยแล้ว ก็ให้มองหา สัญญลักษณ์รถไฟ JR และ JR east travel service center ก็จะหาได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็น Terminal 1 หรือ Terminal 2 ที่ JR east travel service center นี้ คุณสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ ซื้อตั๋วรถไฟ และซื้อบัตร Suica

ในขณะนี้ (เดือนเมษายน 2014) รถไฟ N'EX มีโปรแกรมพิเศษ คือ N'EX เที่ยวเดียวจากสนามบินนาริตะเข้าสู่โตเกียว และเลยไปถึงเขตรอบนอก ในราคา 1,500 เยน จากราคาปรกติ 3,020 เยน อย่าลืมเช็คที่เวปไซด์ของ JR east เพราะโปรแกรมพิเศษอาจจะเปลี่ยนแปลงไปบ้างในแต่ละช่วงเวลา และอย่าลืมว่าโปรแกรมพิเศษราคา 1,500 เยนนี้ มีเฉพาะขาเข้ามาจากนาริตะเท่านั้น ตอนคุณกลับบ้านจะเป็นราคาปรกติ และอีกประการหนึ่งก็คือตั๋วพิเศษนี้ใช้ได้เฉพาะรถคันธรรมดาเท่านั้น อย่าเผลอไปขึ้นรถคันสีเขียว (Green Car) ซึ่งเป็นชั้นหนึ่ง

หลังจากซื้อตั๋วรถไฟแล้ว ชานชาลาสำหรับขึ้นรถก็จะหาได้ไม่ยาก บนรถไฟจะมีจอทีวีบอกข้อมูลรายละเอียดตั้งแต่สถานีต่อไป สถานีปลายทาง และข้อมูลอื่นๆ เช่นพยากรณ์อากาศ ข่าว มีทั้งภาษาอังกฤษ จีน เกาหลีและญี่ปุ่น และบนรถจะมีอาหารและเครื่องดื่มขาย ห้องน้ำก็สะอาดและสะดวกสบาย ฉันได้พักสักครู่ใหญ่ เพื่อเตรียมตัวไปพบกับความวุ่นวายของสถานีชิบุยะ

จากนาริตะไปสถานีโตเกียวใช้เวลาประมาน 60 นาที และสถานีชิบุยะประมาน 90 นาที

ไม่ว่าคุณจะเลือกเส้นสปาเก็ตตี้สีอะไร ขอให้สนุกในการเดินทางนะค่ะ

14
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.