ต้น
พฤษภาคม

เทศกาล Kazo Shimin Heiwa Matsuri 2024

ชมปลาคาร์ฟยักษ์แวกว่ายเหนือท้องฟ้า และอิ่มอร่อยกับอาหารงานเทศกาล

Venue: Tonegawa Kasenjiki Ryokuchi Park When: ต้น พฤษภาคม 2024
Aviso: las fechas para este evento aún no están confirmadas. Esta página será actualizada una vez que la (s) fecha (s) oficial (es) sean anunciadas por los organizadores del evento. por favor revisa la página web oficial del evento para las últimas noticias.

ทุกปี เมืองคะโซะในจังหวัดไซตะมะ จัดให้มีงานเฉลิมฉลองวันเด็กขึ้น ในวันที่ 3 เมษายน ซึ่งตกอยู่ในระหว่างวันหยุดยาวที่สำคัญของญี่ปุ่น วันหยุดสัปดาห์ทอง มีชื่อว่างานเทศกาลคะโซะ ชิมิน เฮวะ มัตซึตริ (Kazo Shimin Heiwa Matsuri) หรือเทศกาลสันติภาพแห่งคะโซะ

กล่าวกันว่าปลาคาร์ฟเป็นปลาที่แข็งแรงสามารถว่ายทวนกระแสน้ำเชี่ยวและน้ำตก แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น กล้าหาญ และมีความสามารถในการเอาชนะอุปสรรคนานาประการ จึงได้รับการยกย่องให้เป็นสัญลักษณ์ของเด็กผู้ชาย แรกเริ่มเดิมทีจะมีการแขวน 'ค่อยโนะโบะริ' ในวันเด็กผู้ชาย ในอดีตคือวันที่ 5 พฤษภาคม และวันที่ 3 มีนาคมเป็นจะวันเด็กผู้หญิง ต่อมาในปี 1948 รัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 5 พฤษภาคม เป็นวันหยุดประจำชาติ และให้เป็นวันของเด็กทุกคน

เทศกาลคะโซะ ชิมิน เฮวะ มัตซึตริ นี้ได้ชื่อว่ามีธงประดับรูปปลาคาร์ฟที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ด้วยความยาวถึง 100 เมตร และหนัก 330 กิโลกรัม กว่าน้องปลายักษ์ใหญ่จะแวกว่ายเหนือท้องฟ้าได้ก็ต้องใช้รถเครนช่วย นอกจากนี้ในงานยังมีแผงขายอาหารงานเทศกาลอยู่มากมายอีกด้วย คุณสามารถซื้ออาหารมาปิกนิคนั่งทานบนสนามหญ้า พร้อมชมปลาจัมโบ้แวกว่ายตามสายลม!

0
0
¿El artículo fue útil?
Help us improve the site
Give Feedback

Deje un comentario

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.